3 tháng giã từ làn da khô nẻ với mặt nạ chuối

07:50, Thứ bảy 01/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Loại mặt nạ dưỡng da này vừa rẻ bèo, vừa bằng nguyên liệu sẵn có trong bếp lại rất đơn giản để bạn gái giã từ làn da khô nẻ xấu xí trong mùa thu đông này đấy.

(Phunutoday)- Nghe đứa bạn nói rằng, đây là bí quyết của một chị cùng cơ quan nó hiện nay. Da chị ấy cũng bị khô nẻ trầm trọng trong suốt 4 mùa trong năm và chị ấy đã chăm chỉ áp dụng 02 biện pháp chăm sóc da này và đã thành công sau 3 tháng áp dụng.

Tôi năm nay 26 tuổi và làn da của tôi 1 năm về trước vẫn rất khô. Và chúng càng trở nên xấu xí hơn khi tiết trời vào thu. Tôi ghét mùa thu đông nhất không phải vì chúng quá lạnh hoặc cảm thấy ngại ngùng khi phải ra ngoài trời mà chỉ bởi vì làn da mùa này của tôi xấu xí thậm tệ. Mặc dù nhìn hình thức bề ngoài, tôi không phải là một cô gái quá xấu. Ngược lại, tôi rất ưa nhìn nhưng mùa thu thì tôi kém tự tin đến 80% vì chính làn da khô nẻ của mình.

 

Ảnh minh họa
Mặt nạ sữa trứng và mật ong

Vì bị khô da, nên thời tiết se lạnh hanh hao mùa thu càng khiến da tôi trở nên khô hơn nữa. Mặc dù tôi cũng khá điệu đà và biết làm dáng với đủ loại kem dưỡng ẩm, nhưng da khô vẫn hoàn khô. Nói thật, tôi rất muốn thử nghiệm một số mỹ phẩm nào đó nhưng tôi vẫn chưa dám thí nghiệm vì làn da khô của tôi khá nhạy cảm, chúng rất hay bị kích ứng.

Nếu muốn sử dụng một loại kem dưỡng da hay dưỡng ẩm mới nào đó, thì khâu đầu tiên tôi nhất quyết không được quên là cần phải thử nghiệm trên một khu vực nhỏ của da và sau đó nếu không nhận thấy chúng có tác dụng phụ nào thì tôi mới thận trọng sử dụng chúng trên toàn bộ khuôn mặt.

Cho đến mùa thu đông năm ngoái bỗng dưng khi đang ngồi cặm cụi làm việc thì một đứa bạn thân của tôi tự nhiên buzz và hỏi rằng dạo này da tôi vẫn khô chứ? Tôi có đang áp dụng biện pháp nào không. Tôi tất nhiên trả lời là vẫn nhức nhối và thiếu tự tin lắm với cái vụ da cứ khô nẻ vào mùa thu đông.

Ngay lập tức, bạn tôi gửi cho tôi 02 mặt nạ tự nhiên để trị da khô nẻ. Đứa bạn tôi còn nói, tôi nên áp dụng ngay đi và không lo sợ nó có thể gây kích ứng da như các mỹ phẩm tôi đã sử dụng vì chúng là những biện pháp rất thân thiện với da khô. Đặc biệt, các biện pháp này rất rẻ, lại đơn giản và nguyên liệu thì thường có sẵn trong nhà.

 

Ảnh MH
Mật ong

Nghe đứa bạn nói rằng, đây là bí quyết của một chị cùng cơ quan nó hiện nay. Da chị ấy cũng bị khô nẻ trầm trọng trong suốt 4 mùa trong năm và chị ấy đã chăm chỉ áp dụng 02 biện pháp chăm sóc da này và đã thành công sau 3 tháng áp dụng.

Thấy đứa bạn thân có vẻ mừng cho tôi vì đã tìm ra mẹo chăm sóc da khô nẻ nên tôi không thể phụ lòng nó mà không thử áp dụng xem ít nhất 1 tuần xem làn da có cải thiện không. Và sau 1 tuần đầu tiên áp dụng, tôi thấy làn da tôi cũng có chút chuyển biến.

Cứ thế tuần 3 lần tôi đắp mặt nạ này (lúc mặt nạ trứng mật ong, lúc mặt nạ chuối, sữa chua) và tôi đắp liên tục sau 3 tháng thì đúng là có hiệu quả thật. Làn da tôi mềm mại hơn, cấu trúc da cũng phục hồi tốt hơn và giã biệt được sự khô nẻ đến 70%.

Ảnh minh họa
Chuối chín để làm mặt nạ chuối

Tuy hiện nay, làn da khô nẻ của tôi chưa hoàn toàn hết nhưng mùa thu đông đã tới rồi, tôi xin chia sẻ 02 loại mặt nạ chống khô nẻ cho làn da này để nhiều bạn gái hay bị da khô hoặc nẻ thử áp dụng xem sao nhé. Riêng cá nhân tôi thì tôi áp đã áp dụng mặt nạ chuối và sữa chua chỉ đơn giản tủ lạnh nhà tôi ngày nào cũng có sữa chua. Còn chuối thì do nhà tôi ngay gần chợ nên cũng không phải là vấn đề lắm. Nhưng thi thoảng những tuần không mua được chuối chín, tôi cũng có đắp mặt nạ trứng và mật ong rừng đấy.

Nói chung cả 2 loại mặt nạ đều tốt, nếu tiện loại nào thì bạn có thể áp dụng loại mặt nạ ấy nhé!

1. Mặt nạ chuối và sữa chua

 

Ảnh minh họa
Mặt nạ chuối và sữa chua

Đây là một loại mặt nạ dưỡng và làm sạch da tuyệt vời tuyệt vời để giã biệt làn da khô nẻ đau đớn. Đối với biện pháp này, các bạn gái sẽ chỉ cần 1quả chuối, một muỗng canh mật ong và một nửa cốc sữa chua. Cho tất cả các thành phần trên vào một máy xay sinh tố và xay cho đến khi chúng thành một hỗn hợp sền sệt.
Đắp hỗn hợp trên lên da mặt và chờ đợi trong vòng 20 phút, cho đến khi chúng khô. Loại bỏ mặt nạ này bằng nước ấm sau đó nhé.

2. Mặt nạ trứng và mật ong

Đây là loại mặt nạ rất tốt cho hydrat hóa và phục hồi cấu trúc của làn da. Để có một nặt nạ chống làn da khô nẻ, bạn chỉ cần một quả trứng, một muỗng cà phê mật ong và một muỗng cà phê dầu hướng dương.

 

Ảnh minh họa
Trộn lòng trắng trứng và đánh lên, sau đó thêm mật ong và dầu hướng dương vào trộn đều

Sau đó, trộn lòng trắng trứng và đánh lên, sau đó thêm mật ong và dầu hướng dương vào trộn đều. Đắp lên mặt trong 15 phút và rửa mặt lại bằng nước ấm.

P/S: Nếu bạn gái nào muốn thử áp dụng thì cứ áp dụng đúng như trên về liều lượng thực phẩm và cách thoa chúng lên mặt cũng như thời gian tối đa lưu chúng để giúp thẩm thấu tối đa và giã biệt sớm làn da khô nẻ của mình nhé.

Hải Hà

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc