5 mẹo làm đẹp đơn giản từ khoai tây chống nám giúp da sáng bật tông

09:15, Thứ bảy 18/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Khoai tây rất giàu vitamin C có tác dụng chống nám, giúp làm sáng sắc tố trên da.

Khoai tây có chứa niacin là thành phần nổi bật khi làm sáng sắc tố trên da, giảm quầng thâm. Khoai tây cũng rất giàu vitamin C có tác dụng chống nám, giúp làm sáng sắc tố trên da. Nó cũng giúp làm đều màu da.

Chà mặt bằng khoai tây

Khi tắm (để có kết quả tốt nhất) và tạo thói quen thực hiện đều đặn mỗi ngày một lần. Đơn giản chỉ cần cắt một lát khoai tây và chà xát lên vùng da có sắc tố và để yên trong 10 phút hoặc hơn. Đối với quầng thâm, bạn có thể cắt một miếng nhỏ và đặt dưới mắt trong khi phần cặn còn sót lại. Rửa sạch và lau khô.

Khoai tây cũng rất giàu vitamin C có tác dụng chống nám, giúp làm sáng sắc tố trên da.

Khoai tây cũng rất giàu vitamin C có tác dụng chống nám, giúp làm sáng sắc tố trên da.

Mặt nạ khoai cà chua

Cchỉ cần cho khoai tây thái hạt lựu vào máy xay cùng với lượng cà chua tương đương và trộn đều. Chuyển vào một cái bát và thoa lên da đã được làm sạch. Để yên trong 20 phút và rửa sạch.

Mặt nạ sữa khoai tây

Ccần có viên nang mặt nạ giấy cho việc này hoặc chỉ cần một chiếc khăn giấy thông thường hoặc khăn giấy cũng được. Xay nhuyễn khoai tây tươi và ép lấy hết nước. Thêm vào một ít sữa và trộn. Để viên nang mặt nạ hoặc khăn giấy ngâm trong nước ép và đặt nó lên da của bạn. Để yên trong 30 phút và rửa sạch.

Khoai tây có chứa niacin là thành phần nổi bật khi làm sáng sắc tố trên da

Khoai tây có chứa niacin là thành phần nổi bật khi làm sáng sắc tố trên da

Mặt nạ khoai tây bột yến mạch

Mặt nạ khoai tây bột yến mạch giúp làm trắng da và xóa mụn, xóa thâm quầng mắt, ngăn chặn sự xuất hiện của các hắc sắc tố sạm màu gây nám, tàn nhang. Lấy 1 củ khoai tây rửa sạch luộc chín, nghiền nhuyễn rồi trộn với 1 thìa bột yến mạch kết hợp với 1 thìa mật ong thu được hỗn hợp. Lấy hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đắp mặt nạ 2 lần/tuần để da luôn căng bóng mịn màng.

Mặt nạ khoai tây mật ong

Chỉ cần thêm khoai tây thái hạt lựu vào máy xay và trộn đều. Chuyển vào một cái bát và thêm một ít mật ong. Trộn và thoa lên da đã được làm sạch. Để yên trong 20 phút và rửa sạch.

Cần lưu ý rằng, khi pha chế mặt nạ, bạn nên kết hợp khoai tây cùng với nhiều loại nguyên liệu khác nhau và nên chọn những quả khoai tây tươi ngon, tránh lựa quả bị mọc mầm hay có dấu hiệu bị héo, sậm màu. Ngoài ra, nên đắp mặt nạ khoai tây vào buổi tối trước khi đi ngủ vì lúc này da mặt sẽ không phải tiếp xúc nhiều với bụi bẩn và ánh nắng mặt trời. Vì đây là loại mặt nạ có khả năng bắt nắng cao nên khi ra ngoài, bạn nhớ thoa kem chống nắng cho thật đầy đủ đảm bảo an toàn cho da. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh