3 ''thỏa thuận'' cần làm rõ trước khi kết hôn để tránh mâu thuẫn mẹ chồng, nàng dâu

( PHUNUTODAY ) - Mẹ chồng là người mà mọi nàng dâu nên biết ơn nếu không có người phụ nữ ấy thì cũng không có người đàn ông bạn đang yêu. Nhưng biết ơn không đồng nghĩa với việc phụ nữ phải làm mọi cách, hi sinh thoải mái hay giấu đi tiếng nói của bản thân chỉ để làm mẹ chồng vui vẻ, hài lòng.

Hôn nhân không đồng nghĩa với việc phụ nữ phải có trách nhiệm với bố mẹ chồng hơn là với bố mẹ đẻ

Ngày con gái kết hôn, các bậc cha mẹ vẫn thường nói với con: Bố mẹ ốm nhớ về thăm nhé. Nhưng lại luôn dặn dò con gái phải chăm lo cho bố mẹ chồng thật tốt. Có lẽ chính điều này khiến phụ nữ tin rằng lấy chồng nghĩa là gia đình chồng là trên hết.

Đã qua cái thời con dâu muốn về nhà ăn cơm với bố mẹ để phải được nhà chồng cho phép. Bố mẹ vì thương và nghĩ cho bạn sẽ chẳng bao giờ yêu cầu bạn thường xuyên về nhà. Thậm chí ốm đau cũng giấu vì sợ bạn bận rộn gia đình. Nhưng đừng vì bố mẹ không yêu cầu, hay những định kiến xưa cũ mà quên chăm sóc, báo hiếu cha mẹ mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phụ nữ không có nghĩa vụ phải hi sinh để lấy lòng mẹ chồng

Mẹ chồng là người mà mọi nàng dâu nên biết ơn nếu không có người phụ nữ ấy thì cũng không có người đàn ông bạn đang yêu. Nhưng biết ơn không đồng nghĩa với việc phụ nữ phải làm mọi cách, hi sinh thoải mái hay giấu đi tiếng nói của bản thân chỉ để làm mẹ chồng vui vẻ, hài lòng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mẹ chồng không phải chỉ gặp một lần rồi tránh mặt cả đời. Phụ nữ còn sống với chồng thì mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu sẽ còn ảnh hưởng đến hôn nhân của bạn.

Tốt hơn hết là hãy sống chân thành, và lễ phép với người phụ nữ đã sinh ra chồng mình.

Vai trò quan trọng của người chồng trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chuyện của phụ nữ, đàn ông thường không thể hiểu hết được. Nhất là trong chuyện mẹ chồng nàng dâu. Bởi đó là hai người phụ nữ quan trọng với họ.

Một bên là mẹ, một bên là vợ, đó là điều khó nghĩ, khí xử. Nhưng đó không phải là lý do có thể chấp nhận được một người đàn ông đứng ngoài những mâu thuẫn giữa vợ và mẹ. Một người phụ nữ đi lấy chồng, người chồng là người duy nhất trong gia đình mà cô ấy có thể hoàn toàn tin tưởng, dựa vào.

Nếu người đàn ông trong mọi cuộc mâu thuẫn chỉ nghe mẹ, không bảo vệ vợ thì cuộc hôn nhân đó vĩnh viễn cũng không thể hạnh phúc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link