3 thời điểm đàn ông vô tâm, đàn bà chẳng còn muốn khóc thêm lần nào nữa

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ khi yêu thì có thể nguyện hi sinh tất cả cho người đàn ông mình yêu, họ chấp nhận làm dâu, quán xuyến gia đình, chăm sóc con cái để chồng có nhiều thời gian làm việc hơn. Thế nhưng nếu chồng ỷ lại, xem đó là nghĩa vụ, trách nhiệm của vợ thì chắc chắn mọi chuyện sẽ khác.

1. Chẳng còn dư thừa bao dung mà phung phí

Trong khi những người đàn ông vô tâm thì có thể bỏ mặc vợ con bên mâm cơm nguội lạnh để đàn đúm với bạn bè. Trong khi chồng ích kỷ chỉ lo cho mình mà chẳng để tâm đến vợ, người phụ nữ ấy sau nhiều lần khóc lóc, đau khổ thì họ sẽ chẳng còn muốn bận tâm nữa.

Người phụ nữ từng nghĩ rằng chỉ cần mình bao dung thì chồng sẽ hối lỗi mà thay đổi, chỉ cần mình cư xử khéo léo hơn thì chồng sẽ hồi tâm chuyển ý. Thế nhưng sự thật thì vô tâm chính là căn bệnh nan y không thể nào chữa nổi. Chờ đến khi phụ nữ chẳng còn chút bao dung nào nữa thì đàn ông có hối hận cũng không kịp.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Tâm đã cạn, tình đã hóa hư vô

Phụ nữ khi yêu thì có thể nguyện hi sinh tất cả cho người đàn ông mình yêu, họ chấp nhận làm dâu, quán xuyến gia đình, chăm sóc con cái để chồng có nhiều thời gian làm việc hơn. Thế nhưng nếu chồng ỷ lại, xem đó là nghĩa vụ, trách nhiệm của vợ thì chắc chắn mọi chuyện sẽ khác.

Phụ nữ có thể chịu đựng một hai lần nhưng họ nhất định sẽ không cam chịu sống bên cạnh người chồng tệ bạc cả đời đâu. Bởi hôn nhân như mầm cây, nếu không vun trồng thì sẽ tàn theo năm tháng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Khi phụ nữ biết cách tự yêu chính bản thân mình

Đàn ông lấy vợ lúc nào để mặc vợ, nghĩ rằng vợ là của mình, chẳng ai thèm rước cả. Họ xem vợ là tài sản thuộc quyền sở hữu của bản thân. Một người chồng gia trưởng, ích kỷ thì chẳng thể nào níu chân người phụ nữ bên đời của mình được đâu.

Nếu đàn ông không biết yêu thương vợ mình thì cô ấy sẽ tự yêu lấy mình. Bởi phụ nữ sinh ra có quyền hạnh phúc, có quyền được sống là chính mình chứ không phải là chỉ biết chìm trong bất hạnh như hiện tại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link