3 thời điểm ĐỘC chớ dại mà uống nước dừa kẻo HỌA VÔ ĐƠN CHÍ, nguy hại khó lường

( PHUNUTODAY ) - Thực tế theo các chuyên gia, nước dừa chỉ tốt khi uống đúng cách nếu mắc phải một số những sai lầm dưới đây rất dễ gây hại cho sức khỏe người dùng. Nhất là vào các thời điểm sau đây:

 3 thời điểm không nên uống nước dừa:

Vừa đi nắng về uống nước dừa dễ trúng gió

Empty

Dù là thứ nước dùng để giải khát, giải nhiệt rất tuyệt vời nhưng kinh nghiệm dân gian từ xưa đã đúc kết đây không phải loại nước có thể dùng để uống khi đi nắng về. Nếu uống phải sẽ dẫn đến các triệu chứng như ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt hoặc sốt cao, nhiều trường hợp nặng có thể dẫn đến đột quỵ, tử vong... Vì vậy cần phải nghỉ ngơi cho khô mồ hôi, đỡ mệt rồi mới được uống.

Nước dừa uống vào buổi tối gây đầy bụng, nhiễm lạnh

Buổi tối là thời điểm cơ thể bạn cần được thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Nếu bạn uống nước dừa vào buổi tối dễ khiến cơ thể bị lạnh (đặc biệt là uống chung với nước đá). Ba yếu tố âm cộng lại (nước dừa, nước đá, ban đêm) khiến bạn dễ bị bệnh.

Việc uống nước dừa vào ban đêm cũng sẽ gây nên tình trạng nặng bụng, khó chịu kèm theo việc phải đi tiểu nhiều khiến bạn mất ngủ, mệt mỏi vô cùng.

Vừa thể dục về uống nước dừa gây giảm sức dẻo dai

Đặc biệt, nếu vừa thi đấu thể thao hoặc làm những công việc nặng nhọc, mất sức, không nên vội vã uống nước dừa, vì sẽ làm cho chân tay buồn rũ, giảm sức dẻo dai và phản xạ nhanh nhẹn. Nếu có dùng, cần phải uống từ từ từng chút một.

Những lưu ý khi sử dụng nước dừa

Không nên lạm dụng nước dừa: uống hơn 3 - 4 trái và uống liên tục nhiều ngày. Không nên uống nước dừa vào buổi tối vì gây đầy bụng. Uống nước dừa từ từ, không nên pha đá hoặc kèm các hóa chất khác.

Empty

Sau khi đi ngoài trời nắng về nếu uống nước dừa hãy uống từng chút một, bởi tránh uống quá nhiều sẽ dẫn đến các triệu chứng: ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt hoặc sốt cao. Khi thi đấu thể thao, uống nước dừa nhiều sẽ làm cho tay chân rũ nước, giảm sức dẻo dai và phản xạ nhanh lẹ cần thiết.