3 thời điểm phụ nữ chung thủy đến đâu cũng dễ ngoại tình: Biết sớm, cẩn trọng sớm

( PHUNUTODAY ) - Có những thời điểm, dù không muốn nhưng phụ nữ cũng rất dễ yếu lòng và rơi vào cạm bẫy ngoại tình.

Khủng hoảng theo lứa tuổi

11

Theo một nghiên cứu, con người luôn có một độ tuổi khủng hoảng, khiến họ dễ dàng yếu lòng và bị khuất phục trước cám dỗ, dù trước đó họ đã yêu thương và hy sinh vì đối phương nhiều đến mức nào. Theo nghiên cứu, "thời điểm đen tối này" thường rơi vào 29, 39 hoặc 49 tuổi. Tuy nhiên, đây chỉ là con số thống kê, và chẳng phải người phụ nữ nào ở những độ tuổi này đều nổi hứng "chán cơm thèm phở". Tuổi tác chỉ là một yếu tố về tâm lý, như giọt nước tràn ly ảnh hưởng đến hôn nhân nếu vợ chồng đã nảy sinh mâu thuẫn từ trước.

Những chuyến công tác

58

Theo một cuộc khảo sát, khoảng 15% phụ nữ ngoại tình với đồng nghiệp, nhất là những chốn công tác dài ngày. Và hiện nay, con số này đang gia tăng. Không phải ngẫu nhiên mà tồn tại "văn hóa ngoại tình" giữa chốn văn phòng. Những chuyến công tác hay dã ngoại với đồng nghiệp sẽ làm tăng thêm sự thân mật cho đôi bên, mang đến cho phụ nữ những trải nghiệm mới mẻ, mạnh mẽ mà người bạn đời không có. Có thể nói, đây là chất xúc tác thăng hoa nhất cho những cuộc ngoại tình vụng trộm, khi đang "xa mặt cách lòng" với ông xã.

Khi căng thẳng

59

Stress, áp lực được coi là trạng thái tâm lý tiêu cực. Vào những thời điểm tăm tối và cô đơn nhất, khi mâu thuẫn vợ chồng không được hóa giải, chẳng ai thấu hiểu cho nỗi đau dày vì nơi trái tim, cũng là thời điểm phụ nữ dễ ngoại tình nhất. Họ cần một người chia sẻ, động viên, trân trọng. Và nếu một người đàn ông "thứ 2" xuất hiện, cho họ đủ đầy những cảm giác thiếu thốn đó, chắc chắn phụ nữ sẽ dễ yếu lòng và ngả vào vòng tay họ.

Đôi điều gửi đến phụ nữ

Dù vì lý do gì, ngoại tình cũng là sai trái và không được xã hội chấp nhận. Đừng bao giờ ông ăn chả, bà ăn nem. Hay vì một phút nông nổi mà quên cả lối về, bỏ mặc những người yêu thương nhất. Nếu quá bất hạnh, hãy dứt khoát buông tay. Nếu quá yêu lòng, hãy gần gũi, thấu hiểu, mở rộng trái tim mình hơn với ông xã. Phụ nữ yêu lấy bản thân nhưng phải biết trân trọng giá trị của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link