3 thời điểm tuyệt đối không nên uống cà phê dù cho có thèm đến đâu đi chăng nữa

( PHUNUTODAY ) - Cà phê là một loại thức uống được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là dân công sở nhưng dù có thèm đến mấy bạn cũng không nên uống cà phê trong 3 thời điểm này.

Có rất nhiều người coi cà phê như một loại thức uống có hại không nên uống. Nhưng trên thực tế là dù cà phê hay bất kỳ một loại thực phẩm nào khác, kể cả những thứ mọi người vẫn nghĩ là cực kì bổ dưỡng như trứng, thịt, cá, rau xanh...thì khi ăn quá nhiều hoặc không đúng cách đều có thể gây hại cho sức khỏe và cà phê cũng vậy.

Nếu bạn biết sử dụng cà phê đúng cách thì loại thức uống này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện chức năng gan, hệ tiêu hóa, cải thiện não bộ... Nhưng làm sao để biết uống cà phê thế nào là đủ là tốt, cùng đi tìm hiểu nhé! 

Những thời điểm không nên uống cà phê:

1. Không uống cà phê khi bụng rỗng

Bạn không nên uống cà phê khi bụng rỗng, nhất là buổi sáng mới thức dậy vẫn chưa ăn sáng. Nguyên nhân là vì, trong cà phê có tính axit nên nếu chúng ta uống nó khi bụng đói thì sẽ không hề tốt cho đường tiêu hóa và có thể phải gặp các vấn đề như đau bụng, khó tiêu. Hơn nữa, nồng độ axit cũng có khả năng gây ra các vấn đề ảnh hưởng với người bị ợ chua hay trào ngược dạ dày.

Theo các chuyên gia, để tránh gây hại cho chức năng dạ dày, mọi người có thể dùng các loại đậu với hàm lượng chất chống oxy hóa cao hoặc sữa để uống chung với cà phê nhằm mục đích giảm nồng độ axit.

nen-uong-ca-phe-truoc-hay-sau-khi-an-sang-202206031552338636

2. Không nên uống cà phê sau 12h trưa

Chúng ta nên uống cà phê trước 12h bởi việc nạp cà phê vào cơ thể sau 12 giờ trưa có thể gây ảnh hưởng đáng kể đến giấc ngủ trưa của mọi người vì loại thức uống này sẽ khiến cho não bộ hưng phấn và không muốn ngủ. Ngoài ra, theo các chuyên gia dinh dưỡng, mọi người nên uống cà phê vào lúc 11h30 vì nó đủ khiến cơ thể sảng khoái lâu để dễ dàng bỏ qua thói quen uống cà phê vào buổi chiều.

ca-phe-1885-1654708337

3. Không nên uống cà phê khi bạn đã uống đủ 2 cốc cà phê trước đó

Như chúng ta đã nói ở trên, tuyệt đối không nên uống quá nhiều cà phê cùng 1 lúc bởi không chỉ vì những tác dụng phụ cà phê gây ra cho sức khỏe mà khi bạn tiêu thụ quá nhiều cùng một lúc thì nó còn gây ra tình trạng mất nước cho cơ thể. Thậm chí, để cảnh báo mức độ nghiêm trọng của vấn đề, thông tin trên tạp chí Science còn cho rằng, uống nhiều hơn 4 tách cà phê mỗi ngày được coi như là một thói quen làm rút ngắn tuổi thọ của mỗi người. Theo các chuyên gia liều lượng cà phên thích hợp cho mỗi người là khoảng 2 cốc mỗi ngày, tương đương từ 200mg đến dưới 400mg caffeine.

uong-ca-phe-buoi-sang-loi-hay-hai-2

Những lưu ý khi uống cà phê để tránh gây hại cho sức khỏe:

- Sau khi uống cà phê, cơ thể chúng ta sẽ cần có ít nhất khoảng 1 giờ để có thể hấp thụ 20%, 3-7 giờ để hấp thụ 50% và phải tới 12 giờ sau thì cơ thể mới hấp thụ được toàn bộ lượng caffeine nạp vào. Chính vì vậy, mọi người nên giãn cách thời gian giữa 2 lần uống cà phê trong ngày, tốt nhất là mỗi lần uống cách nhau khoảng 3 giờ đồng hồ là vừa đẹp.

- Mặc dù cà phê là thức uống ngon và tốt cho sức khỏe nhưng có 2 đối tượng tốt nhất không nên đụng tới chính là phụ nữ mang thai và trẻ em. Nhiều chị em khi có bầu vẫn thèm uống cà phê nhưng các bác sĩ khuyên nên hạn chế tối đa đồ uống này vì nó không tốt cho bà bầu. Nếu vẫn muốn uống thì cần trao đổi thêm với bác sĩ về loại dùng cũng như liều lượng phù hợp để không ảnh hưởng tới sự phát triển của em bé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link