3 thói quen của một người khiến gia đình không ngừng suy vong

( PHUNUTODAY ) - Cao ốc ngàn gian, đêm nằm ngủ cũng không quá hai mét, ruộng tốt vạn khoảnh, ngày ăn cũng không quá ba bữa”, hà cớ gì người ta phải truy cầu nhiều thứ như vậy?

Tạo khẩu nghiệp

Tục ngữ có câu: Phúc theo miệng vào, họa theo miệng ra”. Lời độc ác, không chỉ làm tổn thương đến người khác, mà cuối cùng còn làm tổn hại đến bản thân mình.

Những người có thói quen ác khẩu thì chắc chắn sẽ khiến những thành viên trong gia đình buồn phiền. Cuộc đời của một người sống có phúc thì thường là tích đức hành thiện cả đời, họ chẳng bao giờ dễ dàng bình luận chuyện thị phi về người khác, cũng không đi khắp nơi sinh chuyện thị phi. Trên thế giới này, vốn không có người hoàn thiện, vậy nên bàn luận sau lưng người khác chi bằng tự xét lỗi bản thân, tích phúc cho bản thân và con cháu.

lao-tu-10-1280x720

Tham dục

Tự xưa đến nay, vì nhất thời tham dục, con người thường làm ra những việc hại mình hại người không ít. Nhiều người còn làm liên lụy đến cả gia đình. Dục vọng có thể khiến cho nhiều người thỏa mãn nhất thời, nhưng lại để lại hậu họa vô cùng lớn.

Cao ốc ngàn gian, đêm nằm ngủ cũng không quá hai mét, ruộng tốt vạn khoảnh, ngày ăn cũng không quá ba bữa”, hà cớ gì người ta phải truy cầu nhiều thứ như vậy? Huống chi, tiền tài dù nhiều đến mấy, chức vị dù cao đến đâu đi nữa cuối cùng đến lúc sinh mệnh lìa đời thì đâu còn ý nghĩa gì. Cuộc đời này chỉ khi biết đủ, hài lòng với những gì mình đang có thì mới mong hạnh phúc, an yên được.

ntdvn_kiet-tac-duong-thi-giai-nhan-do-phu

Oán hận

Đời người có tới tám, chín phần là không được như ý. Thế nên nếu bản thân lúc nào chìm đắm trong cảm giác bất bình, oán giận thì chỉ càng khiến bản thêm mất ngủ, lo âu mà thôi.

Tâm lý oán giận sẽ dễ dàng khiến cho con người ta bực tức, nóng giận, thậm chí là còn giận cá chém thớt, khiến người thân phải chịu đựng oan uổng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link