Trí tuệ cổ nhân: Cuộc sống đơn giản bao nhiêu thì càng hạnh phúc, êm ả bấy nhiêu

( PHUNUTODAY ) - Cuộc đời này không có việc diễn tập đâu, mỗi ngày trôi qua đều là thực địa, đều là trực tiếp trải qua. Thời gian đã trôi thì sẽ không thể nào quay trở lại nữa, mỗi ngày cứ thế qua đi, cho nên đơn giản là phải quý trọng mỗi thời khắc của cuộc sống này

Cuộc sống này vốn không phải lúc nào trải thảm đỏ để bạn bước đi. Bởi lý do đó mà nhiều lúc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, ngột ngạt, khó mà bước tiếp. Nếu một lúc nào đó trong cuộc đời, không may rơi vào tình cảnh này thì hãy thử suy nghĩ đơn giản một chút, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống này vốn không quá phức tạp và bon chen.

Từ xưa đến nay có bao nhiêu người cả đời lao đao tâm lực, đến lúc giàu có, công danh thành đạt cứ nghĩ là hạnh phúc nhưng quay đầu mới hiểu hóa ra không phải. Người như vậy ở đâu cũng có cả mà thôi.

“Cao ốc ngàn gian, đêm nằm ngủ cũng không quá đôi mét rộng, ruộng tốt vạn khoảnh, ngày ăn cũng không quá ba bữa cơm”. Chẳng hiểu tại sao con người chúng ta lại cứ lao tâm khổ tứ, truy cầu quá nhiều điều như vậy.

happy-life-2

Bất kể là việc gì xảy đến trong cuộc đời này thì bạn cũng đừng nên nghĩ quá phức tạp, bởi vì trong tâm suy diễn đủ thứ thì lòng dạ cũng không thể nào mà thanh thản được. Khi một người sống mà coi trọng vật chất, phụ thuộc quá nhiều vào ngoại cảnh thì khó mà hạnh phúc được.

Cuộc đời này không có việc diễn tập đâu, mỗi ngày trôi qua đều là thực địa, đều là trực tiếp trải qua. Thời gian đã trôi thì sẽ không thể nào quay trở lại nữa, mỗi ngày cứ thế qua đi, cho nên đơn giản là phải quý trọng mỗi thời khắc của cuộc sống này, hiếu kính với cha mẹ, yêu thương những người quý trọng bên mình.

Cuộc sống nhiều khi sẽ có những trở ngại, nhưng bạn đừng nôn tróng, đó chỉ là chút khảo nghiệm nhỏ mà cuộc sống dành cho bạn mà thôi.

anh-265-1654-0907

Điểm yếu của hầu hết chúng ta là khó sửa chữa khuyết điểm của mình và cũng khó phát hiện ra sai lầm của bản thân. Bởi vậy nên sống trên đời điều quan trọng là cần phải nắm chắc được nguyên tắc, giữ vững được lương tri. Trên thế giới này, những điều say mê, hấp dẫn con người là rất nhiều, đừng vì ham muốn nhất thời mà phải trả một cái giá thê thảm. Nếu như đã phát hiện mình sai rồi, nhất định cần dừng lại.

Đừng sống cả đời chỉ biết theo đuổi vật chất, danh lợi. Hãy suy nghĩ về nhân sinh, chắc chắn bạn sẽ ngộ ra rằng, đơn giản chính la một loại hạnh phúc mà ai cũng có thể dễ dàng chạm đến.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link