3 thói quen khi tắm khiến tóc ngày càng rụng nhiều bạn nên sửa ngay

08:43, Thứ năm 23/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng nước nóng sẽ làm mất đi lượng tinh dầu và là nguyên nhân khiến tóc mỏng đi.

Dùng nước quá nóng 

Đôi khi không có gì trong cuộc sống mang lại cảm giác tuyệt vời bằng việc tắm nước nóng nhưng nó ảnh hưởng đến tóc của bạn khá nhiều. Sử dụng nước nóng sẽ làm mất đi lượng tinh dầu và là nguyên nhân khiến tóc mỏng đi. 

Gội bằng nước nóng sẽ lấy đi lượng dầu tự nhiên lành mạnh trên da đầu và gây khô da. Cách tốt hơn để gội đầu là giữ nhiệt độ nước ở mức ấm-mát phù hợp, sau đó xả sạch bằng nước lạnh để giữ độ bóng.

Sử dụng nước nóng sẽ làm mất đi lượng tinh dầu và là nguyên nhân khiến tóc mỏng đi.

Sử dụng nước nóng sẽ làm mất đi lượng tinh dầu và là nguyên nhân khiến tóc mỏng đi.

Gội đầu quá nhiều 

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người mắc phải là gội đầu quá nhiều. Gội đầu quá thường xuyên có thể làm mất đi lượng dầu tự nhiên giúp tóc giữ ẩm và khỏe mạnh. Hãy thử giới hạn số lần giặt tối đa ba lần một tuần.

Sấy tóc ướt bằng khăn thông thường 

Nếu khăn của bạn được làm bằng cotton thô hơn, như hầu hết các loại khăn khác, bạn có thể chà xát tóc theo cách khiến tình trạng tóc chẻ ngọn trở nên trầm trọng hơn và có thể gây xoăn cứng, thậm chí gãy rụng.

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người mắc phải là gội đầu quá nhiều.

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người mắc phải là gội đầu quá nhiều.

Dùng dầu gội khắc nghiệt 

Nếu bạn đang sử dụng dầu gội có chứa sunfat và paraben, có thể bạn đang vô tình làm khô sợi tóc và có thể khiến tóc mỏng và rụng. Các sản phẩm dầu gội chứa sunfat, không dưỡng sâu sau khi gội đầu và để các sản phẩm tạo kiểu quá lâu trên da đầu hoặc các sợi tóc.

Hãy chuyển sang những sản phẩm có chứa sunfat để có nhiều dưỡng chất hơn như những sản phẩm được làm giàu bằng dầu tự nhiên, sử dụng nước mát khi tắm, dưỡng sâu sau khi gội đầu mỗi tuần một lần. Cũng nên hạn chế các công cụ và phương pháp điều trị tạo kiểu bằng nhiệt (sử dụng dầu xả tốt cũng giúp bảo vệ khỏi tác hại của nhiệt).

Nếu bạn gặp phải tình trạng tóc rụng rất nhiều, hãy chú ý quá trình chăm sóc tóc, từ việc bổ sung các thực phẩm tốt cho tóc đến việc dùng các sản phẩm phù hợp. Đặc biệt hãy ưu tiên sử dụng tinh dầu. Tinh dầu là chiết xuất thực vật đậm đặc mang lại nhiều lợi ích cho tóc và da đầu cũng như kích thích tóc mọc và phát triển tóc. Hiện có nhiều loại thuốc giúp kích thích mọc tóc như minoxidil nhưng thường đi kèm với tác dụng phụ nên việc sử dụng tinh dầu được ưu tiên nhiều hơn. 

Tinh dầu chứa nhiều các loại axit béo, vitamin, khoáng chất, và các hợp chất chống oxy hóa. Khi sử dụng đúng cách, tinh dầu có thể giúp nuôi dưỡng tóc 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh