Phi công người Anh sẽ được công ty bảo hiểm đưa về nước bằng đường hàng không khi đủ điều kiện sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - "Công ty bảo hiểm sẽ tiếp nhận để bàn giao cho Y tế Anh khi bệnh nhân đủ điều kiện để xuất viện...", đại diện Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 cho biết.

Thông tin mới nhất từ Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid--19 cho biết, nam bệnh nhân 91, phi công người Anh sẽ được công ty bảo hiểm hỗ trợ đưa về nức bằng đường hàng không, ngay sau khi khỏi bệnh.

Chia sẻ trên VCT News, đại diện Tiểu ban Điều trị cho hay: "Công ty bảo hiểm sẽ tiếp nhận để bàn giao cho Y tế Anh khi bệnh nhân đủ điều kiện để xuất viện. Hiện, Bệnh viện Chợ Rẫy vẫn đang tiếp tục điều trị và đánh giá các tiêu chí an toàn để đảm bảo bệnh nhân có thể xuất viện hồi hương bằng đường hàng không".

Nhận định về tình hình sức khỏe của bệnh nhân 91, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, bệnh nhân đã tự thở khí phòng, cai thở máy được 14 ngày, các chỉ số khác bình thường, hồi phục tốt, tâm lý ổn định.

Bệnh nhân 91 sẽ được phía công ty bảo hiểm hỗ trợ đưa về nước bằng đường hàng không, sau khi đủ điều kiện sức khỏe

Bệnh nhân 91 sẽ được phía công ty bảo hiểm hỗ trợ đưa về nước bằng đường hàng không, sau khi đủ điều kiện sức khỏe

Phi công người Anh không ho, giao tiếp tốt bằng lời nói.Hiện bệnh nhân tỉnh táo, đêm ngủ được, sức cơ 2 tay bình thường, sức cơ 2 chân 4/5, tự xoay trở trên giường, ngồi dậy được, chịu lực 2 tay trên khunp tập tự dứng dậy và bước được vài bước. Bên cạnh đó, bệnh nhân tự ăn uống bằng đường miệng, chức năng gan, thận, tim mạch, men tụy bình thường.

Theo các chuyên gia, giai đoạn này là thời gian vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, săn sóc vết thương vùng loét và tăng cường dinh dưỡng. Bệnh nhân cần ít nhất 2-3 tuần để phục hồi thể trạng để có thể đi lại an toàn khi di chuyển.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn