3 thứ không nên ''khoe khoang'' nếu không tài vận của bạn sẽ đi xuống

( PHUNUTODAY ) - Sự khoe mẽ bản thân mình đang hạnh phúc này nọ không thể nào làm nổi bật chính con người bạn được. Trái lại nó còn hủy hoại đi hạnh phúc mà khó khăn lắm mới xây dựng được.

Nhiều tiền đến mấy cũng không nên khoe khoang

Có thể thấy việc khoe khoang xưa nay chưa bao giờ là một việc đáng để khích lệ. Khoe khoang hại nhiều hơn lợi. Lúc khoe mẽ thì con người có thể thỏa mãn lòng hư vinh nhất thời, nhưng lại khơi dậy sự ganh ghét, đố kị của người khác cả đời.

Nếu gặp phải kẻ có tâm địa xấu xa, thì bạn đã tự gây rắc rối và tai họa cho chính mình. Cổ nhân có câu: Người khôn thường nhẫn nhịn, kẻ ngu thường tỏ vẻ.

Những người giàu thực sự không bao giờ cố tình phô trương về sự giàu có của chính mình. Họ tự biết hài lòng, cũng hiểu rằng tiền không phải là thứ đáng để khoe khoang cho người ngoài biết.

ntdvn_anh-tu-thanh

Hạnh phúc: Đời người như ly nước, ấm lạnh tự mình biết

Người ta vẫn thường nói trưởng thành rồi thì không nên dại dột kể nổi buồn của mình ra ngoài.Có vài người luôn khoe khoang niềm vui của mình mặc kệ cảm xúc của người khác. Nhưng họ lại không nhận thức được rằng, niềm vui của họ đang chọc vào nỗi đau của người ta.

Sự khoe mẽ bản thân mình đang hạnh phúc này nọ không thể nào làm nổi bật chính con người bạn được. Trái lại nó còn hủy hoại đi hạnh phúc mà khó khăn lắm mới xây dựng được.

nguoi-o-tang-thu-thap-se-co-8-tuong-xau-nay-150228

Tri thức: Thứ cao quý như thế không phải để khoe khoang mà là để truyền đạt

Con người sống trên đời đừng quá đề cao chính mình khi chưa đủ năng lực. Nếu bạn quá đề cao bản thân, sẽ chịu thua thiệt. Núi cao còn có núi cao hơn, trên đời này vốn không thiếu gì những người xuất chúng cả.

Những người thực sự sở hữu trí tuệ lớn sẽ luôn sống điệu thấp chính mình, không bao giờ chủ động đi khoe khoang về bản thân. Hãy rèn luyện sự khiêm tốn của chính bản thân mình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link