Vợ chồng dù cãi nhau cũng đừng đòi ly hôn: 7 kiêng kỵ trọng đời sống hôn nhân phải tránh

( PHUNUTODAY ) - Những câu nói này sẽ làm tổn thương đến bạn đời của bạn ngay lúc đó và mãi sau này. Nếu vợ chồng không tránh, chúng sẽ ăn mòn cuộc hôn nhân của bạn.

Kiêng tranh cãi trước mặt người ngoài

Đã là vợ chồng thì chắc chắn sẽ có những mâu thuẫn trong cuộc sống, nhưng đừng vì thế mà cãi nhau trước mặt người khác. Hai bên cần phải biết giữ thể diện, tranh cãi trước mặt mọi người nhất định không chịu thua kém, điều này thường dẫn đến tình huống cuối cùng không thể giải quyết được.

Thế nên các cặp vợ chồng cần phải giữ thể diện cho nhau. . Thái độ của bạn đối với người mình yêu quyết định mức độ tôn trọng của người khác đối với anh ấy/cô ấy.

Kiêng tranh cãi trước mặt con cái

Khi tranh cãi thì phải tránh cho trẻ con biết, bởi trẻ con vô tội. Vợ chồng cãi nhau là chuyện của hai người. Việc để cho con cái chứng kiến cha mẹ cãi nhau sẽ ảnh hưởng đến thái độ của chúng đối với hôn nhân.

Mối quan hệ giữa cha mẹ là nơi đặt cảm giác an toàn cho trẻ và không thể thay thế bằng bất cứ đời sống vật chất nào. Một đứa trẻ không được tận hưởng bầu không khí ấm áp và cảm giác yêu thương thì cách cư xử của cha mẹ sẽ vô tình làm tổn thương thế hệ sau.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Kiêng tranh cãi khi người kia ốm

Cãi nhau cũng cần có thời gian nhất định. Nếu người kia ốm, người kia tâm trạng thấp thỏm thì đừng cãi nhau. Như vậy sẽ khiến cho mâu thuẫn đẩy lên cao trào hơn mà thôi.

Kiêng lôi chuyện cũ của nhau ra nói đi nói lại

Một số cặp vợ chồng khi cãi nhau thường lôi chuyện cũ của nhau ra để nói. Chẳng hạn như lỗi lầm của đối phương trong quá khứ, hoặc người yêu trước của đối phương. Chính điều này càng làm tăng cường sự cãi vã, xung đột hơn. Đây cũng là hành vi dại dột nhất của cặp vợ chồng khi cãi nhau. Bạn không thể vừa cãi vã vừa lôi chuyện cũ xấu của đối phương ra.

Kiêng đập phá đồ đạc khi cãi nhau

Khi cãi nhau, không được đập phá đồ đạc, tiếng cãi vã vốn đà rất ồn ào, lại thêm tiếng đập phá đồ đạc thì càng thêm mệt mỏi.Hơn nữa, tất cả đều là tiền của, đồ đạc, tài sản của mình bị hư hỏng. Không nên to tiếng, và phải lịch sự khi tranh cãi. Đừng để hai trái tim yêu thương vỡ tan ra từng mảnh trong tiếng va chạm chói tai.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Kiêng nói những điều làm đau lòng nhau

Khi cãi nhau không lựa lời nói, nói năng bừa bãi, so sánh vợ chồng mình với vợ chồng người. Việc nói ra những lời không suy nghĩ sẽ chỉ khiến hôn nhân thêm mệt mỏi, ngột ngạt và đau lòng về sau mà thôi.

Kiêng dọa nhau bằng cái chết

Một số các cặp vợ chồng cứ cãi nhau là lôi cái chết ra để dọa. "Tôi không muốn sống nữa'', "Để tôi chết cho anh vừa lòng''..Nhưng việc dọa dẫm này hết sức ngu ngốc. Vợ chồng đừng nên nói với nhau những lời như vậy.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link