Vợ chồng nào có 6 dấu hiệu này xuất hiện thì nguy cơ tan vỡ rất cao

( PHUNUTODAY ) - Chẳng ai yêu thương nhau rồi cưới nhau mà lại muốn ly dị cả. Nhưng nếu không muốn đẩy hôn nhân đến bờ vực thì vợ chồng nhất định phải thay đổi những điều này.

Hay im lặng với nhau

Im lặng chỉ là cách hai người không tranh cãi với nhau chứ chưa bao giờ là cách giải quyết cả. Cả hai lúc nào chỉ im lặng thì lâu dần sẽ chẳng còn muốn ngồi xuống nói chuyện với nhau nữa. Cứ thế, bao nhiêu cục tức, ấm ức cứ dồn lại trong lòng rồi đến lúc nói ra hết thì chẳng còn gì cứu vãn được nữa.

Thế nên dù cho có mâu thuẫn thế nào, sau thời gian im lặng đủ lâu thì cả hai nhất định phải ngồi xuống nói chuyện với nhau.

Lạnh tanh giường chiếu

Vợ chồng nếu như không thường xuyên hâm nóng chuyện tình cảm chăn gối thì lâu dần sẽ dẫn tới cả hai không còn muốn gần gũi nhau. Có nhiều cặp vợ chồng không dám “cháy hết mình” cùng chồng vì cả hai người đều khá khuôn phạm.

Vậy nên nếu một trong hai hay cả hai dám thay đổi suy nghĩ thoải mái hơn về sex, dám “yêu” theo mong muốn của mình thì có lẽ mọi gia đình chị đã không đến mức ly thân thế này.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tính cách trái ngược

Thường thì việc hai người đối lấp nhau thì chỉ thu hút nhau lúc mới gặp hoặc lúc còn yêu mà thôi. Còn khi đã về chung một mái nhà thì chuyện không dung hòa được với nhau lại là điều khiến vợ chồng dễ chia tay hơn.

Bài học bạn cần nhớ là ngay từ lúc yêu cần xác định rõ liệu mình có chịu được sự khác biệt quá lớn giữa hai người hay không. Nếu thấy lấn cấn gì thì thôi tốt nhất đừng ép mình, nếu không sau này lại giống như bà chị họ này.

Coi công việc hơn gia đình

Có nhiều người chồng giỏi giang, sự nghiệp ổn định. Nhưng hôn nhân lại không hạnh phúc là bởi vì họ không quan tâm đến vợ con. Nhiều cặp vợ chồng đều bận túi bụi đến thời gian nhìn nhau nói chuyện còn thấy thiếu nói gì đến ngồi ăn cơm cùng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Không hiểu được cách thể hiện tình yêu cho nhau

Nói đơn giản thì nhiều người trong hôn nhân thậm chí còn không biết nói những lời ngọt ngào cho đối phương nghe. Đàn ông thì quá trầm tính, trong khi đàn bà thích nghe những lời ngọt ngào. Càng như thế vợ chồng mới càng mâu thuẫn hơn.

Tiền bạc không rõ ràng

Đảm bảo thì nhà nào cũng sẽ gặp những vấn đề này, chỉ là nặng hay nhẹ mà thôi. Nếu như hai vợ chồng đều thiếu sự minh bạch trong chi tiêu, hay có quỹ đen. Thế là dần dần khi đụng đến những vấn đề lớn như mua xe mua nhà thì kiểu gì cũng xảy ra tranh cãi.

Giàu nghèo gì cũng là tiền hai vợ chồng cùng phấn đấu vất vả nên không có lý do gì mà không thể chia sẻ cùng nhau hết.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link