3 thứ phụ nữ càng xem trọng quá mức càng dễ đánh mất bản thân, cuộc sống khó lòng mà yên ổn

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ lấy chồng thì phải tất bật chăm sóc chồng con, gia đình, trải qua những lần sinh nở khiến họ trở nên kém sắc đi. Nếu là người chồng yêu vợ thì sẽ thấu hiểu, biết ơn những hi sinh của vợ dành cho mình. Còn phụ nữ lấy phải người chồng không ra gì thì lúc nào bị xem thường.

1. Đàn ông

Phụ nữ khôn ngoan hay khờ dại thì khi yêu lúc nào dốc lòng hết sức. Họ sẵn sàng dùng tấm chân tình để đổi lấy tình yêu cuồng nhiệt, sẵn sàng hi sinh mọi thứ chỉ để mong đàn ông chung thủy với mình.

Vậy nhưng phụ nữ ạ, có khôn dại thế nào thì khi yêu đừng quá xem trọng đàn ông, coi anh ta là tất cả cuộc sống của mình. Khi đã cho thì nhất định phải đòi lại, đừng chỉ hi sinh một phía, như vậy chỉ nhận đủ thiệt thòi mà thôi. Điều đáng sợ nhất là khi bạn làm việc chăm chỉ, nỗ lực hết mình thì người bạn chọn làm chồng lại thờ ơ như thể tương lai chỉ của riêng bạn. Hãy tránh xa nếu không muốn cuộc đời mình đi vào bế tắc.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Hôn nhân

Đàn ông lấy vợ về lúc nào là người sung sướng nhất, được vợ quan tâm, chăm sóc, nâng khăn sửa túi. Đây cũng chính là lý do vì sao đàn ông có vợ lúc nào phong độ hơn lúc độc thân

Trong khi đó phụ nữ lấy chồng thì phải tất bật chăm sóc chồng con, gia đình, trải qua những lần sinh nở họ trở nên kém sắc đi. Nếu là người chồng yêu vợ thì sẽ thấu hiểu, biết ơn những hi sinh của vợ dành cho mình. Còn phụ nữ lấy phải người chồng không ra gì thì lúc nào xem thường, chê bai vợ.

Nếu chồng ngoại tình, đã cho anh ta cơ hội sửa sai nhưng anh ta vẫn ''ngựa quen đường cũ'' thì đừng dại mà níu kéo nữa phụ nữ nhé. Phải biết thương lấy mình, có như vậy mới hạnh phúc viên mãn được phụ nữ ạ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Con cái

Phụ nữ lấy chồng lời lãi mỗi đứa con, bất cứ người mẹ nào cũng sẵn sàng chịu khổ, chịu cực miễn sao con cái mình đầy đủ, có những điều tốt đẹp nhất.

Nhưng đừng dại mà chiều chuộng rồi thương con vô điều kiện. Một người mẹ thông minh sẽ biết dạy con mình về lòng biết ơn, sự độc lập để luôn trở thành một người tử tế.

Một số dấu hiệu phổ biến và chung của nhiều bậc bố mẹ nuôi chiều con ngày nay:

Chỉ biết cung phụng con, con muốn gì cũng đáp ứng mà không suy xét thiệt hơn, không suy xét đến mục đích sử dụng của nó.

Hàng tháng chu cấp cho con một số tiền tiêu vặt quá lớn, khiến con có cơ hội, điều kiện tham gia những hoạt động xấu.

Bao bọc con quá kỹ, khiến con luôn sống trong một thế giới màu hồng, tù túng.

Không để con thực hiện bất kỳ lao động gì dù đơn giản nhất là việc quét nhà, đổ rác…

Nếu chỉ biết chiều chuộng, bảo bọc con thì sẽ khiến con cái dựa lại vào cha mẹ, không bao giờ tự đứng vững trên đôi chân của mình được.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link