3 thực phẩm mẹ bầu không thể bỏ qua, giúp thai nhi minh cao lớn hơn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của những thực phẩm dưới dây chứa nhiều vitamin, canxi, kẽm, sắt…rất tốt cho mẹ bầu.

Cá hồi

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại cá nhất là cá hồi chứa nhiều omega-3, giàu DHA khiến cho thai nhi của bạn thông minh từ trong trí não. Khi mẹ bầu thường xuyên ăn cá hồi sẽ giúp con bạn khỏe mạnh thông minh hơn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nếu phụ nữ đang thai nên tăng cường ít nhất 2 bữa cá hồi trong một tuần sẽ giúp cho mẹ bầu khỏe mạnh, giảm chóng mặt, hoa mắt. Thai nhi có đủ dưỡng chất cần thiết để phát triển chiều cao, cân nặng và trí tuệ.

Sữa chua tốt cho chiều cao của trẻ

Sữa chua tốt cho chiều cao của trẻ

Đậu lăng

Trong thành phần dinh dưỡng của đậu lăng chứa nhiều sắt rất quan trọng trong thai kỳ giúp khiên cho trẻ phát triển trí não của trẻ. Ngoài ra, trong thành phần của quả đậu lăng còn chứa nhiều thành phần myelin, giúp não ghi nhớ của bé sau này.

Khi mẹ bầu nên bổ sung đậu lăng sẽ giúp con mình thông minh hơn ngay từ trong bụng mẹ. Theo các chuyên gia khuyên cáo thì phụ nữ mang thai cần bổ sung 14,8mg sắt mỗi ngày trong thời gian đầu mang thai mới đủ cho bé phát triển khỏe mạnh. Vì vậy, mẹ nên bỏ sung thêm đậu lăng cho bé phát triển trí não tốt hơn, và tăng trưởng chiều cao vượt trội.

Đậu lăng tốt cho chiều cao của trẻ

Đậu lăng tốt cho chiều cao của trẻ

Sữa chua

Trong thành phần dinh dưỡng của sữa chua chứa nhiều chất canxi, khoáng chất và lợi khuẩn rất tốt cho trẻ phát triển. Trong tất cả các loại sữa chua là thực phẩm hàng đầu rất giàu i-ốt, protein giúp ngăn ngừa trẻ bị nhẹ cân từ trong bụng khiến trẻ sinh ra được khỏe mạnh, thông minh hơn. Vì vậy, khi mang thai mẹ bầu hãy hấp thụ đủ 140mcg i-ốt mỗi ngày nếu muốn con mình thông minh, khỏe mạnh hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link