3 trò chơi không tốn 1 xu nhưng đảm bảo trẻ chơi hoài không chán

( PHUNUTODAY ) - Trẻ nhỏ nghỉ học vì dịch, bố mẹ nghỉ làm để trông con. Vậy tại sao bạn không nhân cơ hội này để “bày trò” cùng chơi với con?

Chơi bowling trong nhà

Bowling là trò chơi được nhiều người ở nhiều lứa tuổi khác nhau yêu thích. Thị trường hiện có bán bộ đồ chơi bowling, bạn có thể mua về cho con chơi hoặc làm theo cách này thì chẳng tốn 1 đồng.

Bạn cần chuẩn bị 6 – 10 chai nước đã dùng hết (có thể thay thế bằng vỏ lon nước ngọt, cốc nhưa, lõi giấy vệ sinh hay bất cứ món đồ nào không bị vỡ), thêm một cuộn băng dính và một quả bóng có kích thước vừa phải.

sang-tao-tro-choi-o-nha-cho-con

Tiếp đến, bạn xếp các chai nước lại với nhau tạo thành hình tam giác. Nếu dùng cốc nhựa bạn có thể xếp chồng lên nhau tạo thành hình tháp. Tiếp theo hãy dán một đường băng dính cách đó 1 – 2 mét. Giờ thì bạn có thể hướng dẫn con cách chơi được rồi. Hãy đứng ở vạch xuất phát, ném bóng sao cho toàn bộ chai trước mặt đổ hết.

Vượt chướng ngại vật

Trò chơi này giúp trẻ giải phóng năng lượng tối đa và không còn cảm thấy mình bị “nhốt” ở nhà nữa. Việc bạn cần làm là sắp xếp vài món đồ có sẵn trong nhà như bàn, ghế,… để tạo ra một cuộc phiêu lưu đầy thử thách.

Chẳng hạn như vẽ một vòng tròn để trẻ bước qua, tạo một đường hầm nhỏ bằng cách dùng chăn trùm lên đồ nội thất như ghế, bàn để trẻ chui qua hay đi bộ thăng bằng với một cuốn sách ở trên đầu hoặc xếp chồng gối cho trẻ nhảy qua.

Ném tất vào rổ

Trò chơi này sẽ giúp trẻ rèn luyện được sự khéo léo của đôi tay. Bạn có thể bấm giờ và tính xem con ném được bao nhiêu chiếc tất vào rổ.

Trước khi có thể bắt đầu trò chơi, bạn hãy chuẩn bị một cái giỏ hoặc thùng các tông và những chiếc tất đã được cuộn tròn lại. Tiếp theo bạn dùng băng dính dán dưới sàn làm vạch mức. Trẻ sẽ đứng tại đây để ném thật mạnh những chiếc tất vào trong giỏ. Khoảng cách giữa trẻ và giỏ càng xa thì độ khó càng cao.

Bạn có thể tính xem trong 1 phút trẻ ném được bao nhiêu chiếc tất vào giỏ.

Nếu nhà có nhiều hơn 2 trẻ, bạn có thể cho các con thi với nhau xem ai là người thắng cuộc. Có thi có thưởng luôn khiến trẻ thích thú hơn với mọi cuộc chơi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link