Cách làm trứng hấp thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với công thức đơn giản được gợi ý sau đây, bạn sẽ có món trứng hấp thơm ngon đúng vị

Cách làm trứng hấp thịt chuẩn vị ngon

Nguyên liệu thực hiện cho món trứng hấp thịt

  • 1 củ hành tây
  • 300gr mộc nhĩ
  • 200gr miến
  • 4 trái trứng gà
  • 350-400 gr thịt heo
  • Gia vị cần thiết: muối, đường, hạt nêm, tiêu…

Các bước làm món trứng hấp thịt

Bước 1:

Với hành tây, các bạn chỉ cần bỏ vỏ rồi rửa sạch cắt hạt lựu, 1 mẹo mà YummyDay mách bạn nè, để cắt hành đỡ bị cay mắt các bạn có thể bọc kĩ hành tây rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh tầm 15 phút rồi lấy ra cắt nhỏ là được. Cách làm này sẽ khiến hành giảm bớt độ hăng vì thế sẽ khiến việc cắt hành dễ hơn, nhưng các bạn cũng nên để ý là không nên để hành tây quá lâu trong tủ lạnh hơn thời gian trên nhé, vì thế sẽ khiến tủ lạnh bị ám mùi khó chịu đấy!

Empty

Một nguyên liệu khá đặc biệt nhưng các bạn sẽ vô cùng bất ngờ với thành quả cuối cùng khi có sự xuất hiện của mộc nhĩ sẽ khiến vị ngon của món trứng hấp này tăng lên rất nhiều đó. Với mộc nhĩ và miến các bạn chỉ cần rửa với nước sơ qua 1 lần rồi ngâm hằn trong 1 tô nước lớn, nhớ là cần ngâm trong 7-10 phút thôi nhé, vì ở khoảng thời gian này mộc nhĩ và miến sẽ nở ra vừa phải và không bị quá mềm. Sau đó các bạn lược bỏ nước, đợi miến và mộc nhĩ ráo bớt đi thì cắt nhuyễn nha!

Còn lại là phần thịt heo, các bạn rửa với nước muối cho sạch, có thể chần sơ với nước sôi để diệt vi khuẩn, sau đó băm thịt ra sao cho thật nhỏ, càng nhỏ thì sẽ cho món ăn càng mịn đó. Và để tiện hơn các bạn có thể mua thịt heo xay sẵn có thể tiết kiệm thời gian hơn cũng được luôn nè!

Bước 2:

Khi chuẩn bị xong tất cả các nguyên liệu trên các bạn sẽ làm theo 1 thao tác duy nhất đó là trộn tất cả lại với nhau thôi!

Để thực hiện trôi chảy hơn, các bạn sẽ cho 3 nguyên liệu từ mộc nhĩ, miến, hành tây trộn đều trước, sau đó đập cả 4 trái trứng gà vào dùng muỗng khuấy thật đều. Ở bước này các bạn cũng có thể thêm vào 1 trái trứng vịt để tăng thêm độ béo nha. Khi khuấy đều hỗn hợp rồi các bạn mới nêm nếm thêm gia vị: 1/2 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu.

Kế tiếp các bạn vẫn trộn cho thật đều, nếu hỗn hợp quá đặc, khó trộn các bạn có thể thêm 1 ít nước (chỉ 1 ít thôi nhé để đảm bảo không làm rời rạc hỗn hợp, hỗn hợp càng chắc thì hấp càng ngon). Khi gia vị được thấm bớt thì các bạn để nguyên tầm 15 phút cho thị được thấm hằn luôn nhé! Cuối cùng thì các bạn sang đều hỗn hợp đó ra từng chén nhỏ để hấp luôn!

Bước 3:

Đến bước hấp trứng thôi nè, các bạn chuẩn bị 1 nồi cao và nhớ là phải có xửng hấp nhé! Đặt xửng vào rồi cho từng chén trứng vào xửng, bật lửa cho nước sôi rồi đậy nắp lại hấp trong khoảng thời gian là 20 phút, trong quá trình hấp các bạn có thể dở nắp để lau hơi nước bớt đi để tránh hơi nước rơi vào trứng khiến trứng hấp có bề mặt không được đẹp nè, nếu được các bạn có thể bọc 1 lớp khăn mùn bên trong cái nắp thì khi hấp hơi nước sẽ được lớp khăn hút bớt mà không bị nhỏ xuống dưới nha!

Khi trứng gần chín, các bạn dùng 1 chổi nhỏ nhúng phần lòng đỏ trứng gà đánh tan rồi phết lên bề mặt trứng để tạo phần nhìn thêm màu sắc và hấp dẫn hơn nhé và chỉ cần hấp thêm 15-20 giây nữa là có thể thưởng thức.

Empty

Món trứng hấp thịt siêu đơn giản đúng không nào? Chỉ với vài bước thao tác nhanh chóng chúng mình đã hoàn thành món ăn tuyệt vời này rồi đó.

Món trứng hấp phô mai

Nguyên liệu:

- 4 quả trứng

- 2 lát thịt nguội thái nhỏ

- 50ml sữa tươi

- Phô mai cheddar bào nhuyễn

- Muối, tiêu

- Túi zip đựng thực phẩm (loại túi này sẽ không gây hại khi ở nhiệt độ cao)

Cách làm:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cho thịt nguội, trứng, sữa, phô mai, muối, tiêu vào 1 bình lắc.

Bước 2: Đậy nắp và lắc đều hỗn hợp.

Empty

Bước 3: Sau đó trút hỗn hợp ra túi zip, đậy chặt lại.

Bước 4: Đun 1 nồi nước sôi, sau đó hạ nhỏ lửa và cho túi trứng, nấu trong 15'. Cứ 3 phút bạn trở túi trứng 1 lần.

Bước 5: Khi trứng chín, bạn tháo miệng túi zip và trút trứng ra đĩa là xong.

Món trứng hấp phô mai kiểu túi zip này vô cùng tiện lợi.

Chúc bạn thành công với món ăn ngon cho gia đình!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link