Muốn con càng lớn càng thông minh, mẹ đừng quên bổ sung 4 loại thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - 4 loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bổ sung choline, sắt, canxi… tốt cho sự phát triển trí não của trẻ.

Trứng

Trong thành phần dinh dương của trứng có chứa nhiều sắt, canxi, vitamin, khoáng chất rất tốt cho sự phát triển thể chất của trẻ. Ngoài ra, trứng là một thực phẩm giàu protein, và thành phần của lòng đỏ trứng có choline - yếu tố giúp phát triển trí nhớ ở trẻ vô cùng hiêu quả. Vì vậy, nếu mẹ muốn con của mình càng lớn càng thông minh đừng quên bổ sung trứng cho bé nhé.

Các loại đậu

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại đậu có chứa nhiều protein, carbohydrate phức, chất xơ, các vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Ngoài ra, khi bạn cho bé ăn đậu sẽ giúp cung cấp omega 3 giúp tăng cường khả năng giúp não bộ khỏe mạnh hơn.

Quả mọng tốt cho sự phát triển trí não của trẻ

Quả mọng tốt cho sự phát triển trí não của trẻ

Đặc biệt trong các loại đậu như Đậu tây, đậu cúc có chứa nhiều acid béo omega 3 hơn các loại đậu khác rất tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ.

Các loại quả mọng

Trong thành phần của những loại quả mọng như: dâu tây, anh đào, việt quất, mâm xôi…giúp bổ sung sắt, vitamin, khoáng chất tốt cho não bộ của bé. Đặc biệt, các loại quả mọng chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, vitamin C có tác dụng tăng cường trí nhớ cho trẻ vô cùng hiệu quả. Vì vậy, để giúp bé phát triển trí não mẹ đừng quên bổ sung các loại quả mọng cho bé nhé!

Thịt bò tốt cho não bộ của trẻ

Thịt bò tốt cho não bộ của trẻ

Thịt bò

Trong thành phần của thịt bò có chứa nhiều sắt là yếu tố vi lượng không thể thiếu để trẻ giữ cho não bộ của bé luôn tỉnh táo, tăng cường khả năng tư duy sáng tạo khi học tập. Ngoài ra, trong thịt bò nạc là nguồn thực phẩm rất giàu sắt mà cơ thể có thể hấp thu giúp bé giảm hoa mắt chóng mặt do thiếu máu hiệu quả.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn