3 việc càng bớt thì đời càng lên hương, cái đầu tiên nhiều người dính phải nhất

15:10, Thứ năm 23/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống này, có nhiều tai họa đến từ thói quen vạ miệng. Họa đều từ miệng mà ra, lời nói chính là vũ khí gây sát thương còn kinh khủng hơn bom đạn. Thế nên đừng nói những lời khích bác, phỉ báng người khác tùy tiện.

Bớt đi sự so đo

Cuộc sống này có nhiều người dễ dàng ham muốn vô độ muốn chiếm hết tâm trí, nhưng cũng có người chỉ cần đủ, không cần nhiều. Đó chính là thái độ của cuộc sống, biết thỏa mãn thì cuộc sống sẽ càng thư thái.

Kiểu người sống quá chi ly, tính toán thiệt hơn từng đồng. Họ thuộc từng bảng giác cửa hàng bán lẻ, biết nơi nào bám đồ rẻ, tiệm bánh nào đang giảm giá.

Mỗi lần bước ra cửa hành, họ đều tính toán kỹ lưỡng xem nhà hàng nào rẻ hơn, có nhiều ưu đãi hơn.

Ở đời này việc mà chúng ta quá coi trọng sẽ bị chìm vào vũng lầy của sự tính toán, khiến bản thân chỉ thấy lợi trước mặt chứ chẳng nhìn ra được.

Tâm mà cứ tính toán so đo thì cuộc sống này vĩnh viễn chẳng có niềm vui.

Tâm mà cứ tính toán so đo thì cuộc sống này vĩnh viễn chẳng có niềm vui. (ảnh minh họa)

Tâm mà cứ tính toán so đo thì cuộc sống này vĩnh viễn chẳng có niềm vui. (ảnh minh họa)

Bớt tranh cãi

Trong cuộc sống này, có nhiều tai họa đến từ thói quen vạ miệng. Họa đều từ miệng mà ra, lời nói chính là vũ khí gây sát thương còn kinh khủng hơn bom đạn. Thế nên đừng nói những lời khích bác, phỉ báng người khác tùy tiện.

Trong cuộc sống này, có nhiều tai họa đến từ thói quen vạ miệng.  (ảnh minh họa)

Trong cuộc sống này, có nhiều tai họa đến từ thói quen vạ miệng. (ảnh minh họa)

Nói chuyện là một kệ thuật không phải ai làm được. Có ý thức, chừng mực, cân nhắc những điều nên hay không nên làm. Đừng nói xấu sau lưng người khác, bởi đó chính là nguồn gốc của những mâu thuẫn, rắc rối.

Bớt chỉ đạo người khác

Trong gia đình thì đừng can thiệp quá sâu vào cuộc đời cá nhân của người khác. (ảnh minh họa)

Trong gia đình thì đừng can thiệp quá sâu vào cuộc đời cá nhân của người khác. (ảnh minh họa)

Mỗi người nên quản lý tốt công việc của bản thân, đừng ôm quá nhiều việc. Vốn dĩ mọi đau khổ cũng đều bắt nguồn từ quá nhiều kỳ vọng.

Bạn mong muốn người khác làm theo ý mình, khi họ làm khác lại nổi nóng. Dù là người thân, bạn đời, con cái thì bạn cũng chẳng thể thay thế người khác đưa ra quyết định của cuộc đời họ. Trong gia đình thì đừng can thiệp quá sâu vào cuộc đời cá nhân của người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt