30 người dương tính với virus corona, 90 người bị cách ly nghi do người phụ nữ nhổ nước bọt vào tay nắm cửa

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ ở Trung Quốc đang bị tình nghi liên quan đến sự việc 30 người ở chung cư nhiễm virus corona, 90 người phải cách ly.

Những ngày qua, không chỉ ở Trung Quốc mà virus corona đã bùng phát và lây lan nhanh chóng ra nhiều quốc gia khác trên thế giới. Đáng chú ý, tính đến 6 giờ 9 phút sáng 11/2, tổng số ca tử vong trên toàn thế giới vì dịch do chủng mới của virus Corona là 1.013 ca và 42.759 ca nhiễm.

Trước đó, ngày 9/2, trang Kankanews (Trung Quốc) đưa tin một khu dân cư tại một huyện của thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc đã có 30 trường hợp nhiễm virus corona và hơn 90 người đang bị sốt cao, phải cách ly tại nhà.

Hình ảnh người phụ nữ lén lút nhổ nước bọt vào tay nắm cửa dùng chung ở chung cư.

Hình ảnh người phụ nữ lén lút nhổ nước bọt vào tay nắm cửa dùng chung ở chung cư.

Trong tình trạng dịch bệnh đang bùng phát, người dân tình cờ kiểm tra camera an ninh thì phát hiện một người phụ nữ cố tình nhổ nước bọt vào tay nắm cửa dùng chung của chung cư.

Những hình ảnh trong đoạn clip được trích xuất từ camera an ninh vào tối 8/2 cho thấy, sau một hồi đi quanh cửa sảnh thì người phụ nữ đã phun nước bọt của mình lên tay nắm cửa. Sau khi thực hiện hành vi này thì người phụ nữ đã lặng lữ bỏ đi khỏi khu vực đó.

Dù không rõ người phụ nữ này có bị nhiễm corona hay không, tuy nhiên, khu chung cư này sau đó đã có 30 trường hợp nhiễm nCoV và 90 người khác có biểu hiện sốt phải cách ly.

Hành động này của người phụ nữ khiến mọi người vô cùng bức xúc.

Hành động này của người phụ nữ khiến mọi người vô cùng bức xúc.

Đoạn clip được đăng tải đã khiến mọi người vô cùng phẫn nộ và bức xúc. Nhiều người cho rằng đây là một hành động vô ý thức và tàn nhẫn. Trong khi đó, những người trong khu dân cư cho rằng, đây chính là nguyên nhân dẫn đến số người nhiễm virus corona trong khu nhà tăng lên. 

Được biết, ngay sau khi phát hiện sự việc thì người dân trong chung cư đã trình báo lên cảnh sát. Hiện tại, cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra sự việc. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link