Chuyên gia Trung Quốc: "Thời gian ủ bệnh của virus corona có thể lên tới 24 ngày"

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia dịch tễ Trung Quốc mới công bố phát hiện quan trọng cho thấy không thể loại trừ khả năng virus corona "siêu lây lan" và ủ bệnh lên đến 24 ngày.

Nghiên cứu mới do các nhà dịch tễ học Trung Quốc thực hiện, dẫn đầu là ông Chung Nam Sơn - ngườii đã phát hiện virus SARS năm 2003.

Kết quả nghiên cứu được công bố hôm nay 10/2.

Nhóm nghiên cứu đã phân tích bệnh án của 1.099 bệnh nhân tại 552 bệnh viện trên toàn Trung Quốc. Độ tuổi trung bình của các bệnh nhân là 47.

Chuyên gia dịch tễ nổi tiếng Trung Quốc Chung Nam Sơn.

Chuyên gia dịch tễ nổi tiếng Trung Quốc Chung Nam Sơn.

Trong số các bệnh nhân này, có 13 người (chiến 1,2%) tiếp xúc với động vật hoang dã; 1/2 bệnh nhân từng đến "tâm dịch" Vũ Hán; 71,8% từng tiếp xúc với người từ Vũ Hán; 1/4 bệnh nhân có ít nhất một vấn đề về rối loạn sức khỏe trước khi nhiễm virus.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, thời gia ủ bệnh của các ca nhiễm virus corona chủng mới (thời gian từ khi bệnh nhân tiếp xúc với nguồn lây nhiễm cho tới khi phát triệu chứng) kéo dài từ 0-24 ngày, thời gian ủ bệnh trung bình là 3 ngày.

Trước đó, các chuyên gia y tế cho biết, thời gian ủ bệnh của virus corona chủng mối là từ 2-14 ngày.

Cũng theo nghiên cứu của chuyên gia dịch tễ học Chung Nam Sơn, chỉ có 43,8% bệnh nhân tham gia nghiên cứu có triệu chứng sốt ở lần khám bệnh đâu tiên. Trong khi đó, 87,9% bệnh nhân phát sốt sau khi nhập viện.

Các triệu chứng phổ biến ở người bệnh là sốt (87,9%) và ho (67,7%), trong khi tiêu chảy (3,7%) và nôn mửa (5%) hiếm gặp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link