35 giáo viên đồng loạt nghỉ việc đang được xét duyệt công chức

07:31, Thứ bảy 01/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Sau gần một tháng xảy ra vụ việc 35 giáo viên mầm non đồng loạt nghỉ việc để xin được tăng lương và hưởng chế độ như một công chức bình thường, đến nay Sở Giáo dục#160; Thanh Hóa và các sở liên quan đang phải khẩn trương lập hồ sơ để xét duyệt công chức nhà nước cho các giáo viên trong toàn tỉnh.

(Phunutoday) - Sau gần một tháng xảy ra vụ việc 35 giáo viên mầm non đồng loạt nghỉ việc để xin được tăng lương và hưởng chế độ như một công chức bình thường, đến nay Sở Giáo dục tỉnh Thanh Hóa và các sở liên quan đang phải khẩn trương lập hồ sơ để xét duyệt công chức nhà nước cho các giáo viên trong toàn tỉnh.

Trao đổi với PV Phunutoday, ông Nguyễn Văn Lem – Trưởng phòng Giáo dục huyện Như Thanh -  Thanh Hóa cho biết:" Sau kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh, UBND tỉnh đang giao Sở Giáo dục và các sở liên quan triển khai  lập hồ sơ xét duyệt  chuyển đổi vào biên chế cho đồng loạt các giáo viên mầm non dạy hợp đồng tại các huyện trong toàn tỉnh.

Theo kế hoạch thì từ nay đến hết tháng 12 phải hoàn thành để ký duyệt. Hiện tại, chúng tôi cũng đang lập hồ sơ, kê khai biểu mẫu để đến ngày 10/10 này sẽ đưa ra sở duyệt và chậm nhất đến tháng 12 sẽ hoàn thành điều tra các số liệu để chuyển đổi cơ chế chính sách".

Các giáo viên mầm non Mậu Lâm rơi nước mắt kể về đồng lương.
Các giáo viên trường Mầm non Mậu Lâm rơi nước mắt kể về đồng lương.

Ông Lem cũng cho biết, trước mắt để hỗ trợ cho các giáo viên bớt khó khăn, huyện cũng đã trích ngân sách dự phòng hỗ trợ cho mỗi giáo viên 300 nghìn đồng trong quý 4.

Về phía trường Mầm non Mậu Lâm (nơi có 35 giáo viên đồng loạt nghỉ việc vào ngày 5- 6/9) bà Hoàng Thị Chung – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Hiện tại trường Mầm non Mậu Lâm cũng đang khẩn trương lập hồ sơ, kê khai biểu mẫu về bằng cấp, thâm niên công tác để xét duyệt biên chế.

Trường Mầm non Mậu Lâm có 39 cô giáo dạy hợp đồng thì có 35 cô hưởng lương theo diện 2480 sẽ được lập hồ sơ để chuyển đổi chính sách còn 3 cô là làm hợp đồng với huyện và xã thì được xét ký hợp đồng và hưởng lương của huyện.

Bà Chung còn cho biết, đây là đề án có từ trước, đề án này có xét tuyển cho giáo viên đã được hưởng 2480 vào công chức nhà nước và họ đang làm theo lộ trình nên phải chờ đến tháng 12 mới được xét duyệt vào biên chế,  được hưởng lương và các chế độ theo quy định của nhà nước .

Bà Chung còn vui vẻ chia sẻ vừa rồi công ty cổ phần Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã gửi hỗ trợ cho tập thể và cá nhân giáo viên trường Mậu Lâm là 24 triệu đồng để giúp các giáo viên khắc phục khó khăn trong đời sống.

Còn về phía Công đoàn ngành Giáo dục thì huy động mỗi giáo viên công chức hỗ trợ một ngày lương để ủng hộ cho tập thể các giáo viên mầm non dạy hợp đồng. Trước đó huyện Như Thanh cũng đã trích ngân sách dự phòng để hỗ trợ cho mỗi giáo viên 300 nghìn đồng trong quý 4.

Trước đó, ngày 5 - 6/9 tập thể 35 giáo viên mầm non dạy hợp đồng của trường Mầm non Mậu Lâm và 27 giáo viên của Trường Mầm non Thanh Tân (Như Thanh – Thanh Hóa)  đã đồng loạt nghỉ việc và kiến nghị lên cấp trên xin được tăng lương và hưởng chế độ như một công chức bình thường. Bởi thu nhập của họ quá thấp (trừ các khoảng BH và quỹ còn thu về 487 nghìn) không thể đảm bảo cuộc sống.
 
Ngay sau đó lãnh đạo huyện và BGH nhà trường đã động viên tinh thần để các giáo viên quay trở lại lớp học. Đồng thời, lãnh đạo huyện cũng hứa sẽ thay đổi chế độ lương cho các giáo viên mầm non vào năm 2012. Trong tình trạng bão giá như hiện nay, huyện cũng đang bàn thảo sẽ trích ngân sách để hỗ trợ mỗi giáo viên 300 nghìn đồng trong quý 4 để cải thiện cuộc sống.
  • Thu Linh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc