35 giáo viên mầm non đồng loạt nghỉ việc vì lương quá thấp

16:46, Thứ tư 07/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Do lương và phụ cấp quá thấp lại phải dạy cả ngày nên 35 giáo viên trường mầm non Mậu Lâm (Mậu Lâm, Như Thanh, Thanh Hóa) quá bức xúc đã đồng loạt nghỉ việc và gửi đơn kiến nghị đến các cấp.


Trao đổi về vấn đề này, bà Hoàng Thị Chung- Hiệu trưởng trường mầm non Mậu Lâm cho PV Phunutoday biết: "Việc 35 giáo viên dạy hợp đồng của trường đã đồng loạt nghỉ việc ngày 5/9 là có thật. Và ngay lúc này (đầu giờ chiều ngày 7/9) bà Hiệu trưởng Hoàng Thị Chung cùng Chủ tịch Công đoàn nhà trường cũng đang được triệu tập họp với lãnh đạo huyện, các ban ngành, lãnh đạo các trường mầm non trong huyện để giải quyết những bức xúc của tập thể các giáo viên.
Bức xúc vì thu nhập quá thấp, 35 giáo viên trường mầm non Mậu Lâm (Như Thanh, Thanh Hóa) đồng loạt nghỉ việc... ( Ảnh:TPO)
Mức lương của mỗi giáo viên là 985.000 đồng/tháng. Trừ tiền đóng bảo hiểm và quỹ công đoàn mỗi giáo viên chỉ được nhận hơn 500.000 đồng/tháng.
Bà Chung còn cho biết, ngay sau khi các giáo viên nghỉ việc vì thu nhập thấp, chúng tôi đã phối hợp với lãnh đạo xã, lãnh đạo huyện đến động viên 35 giáo viên quay lại lớp học tiếp tục dạy các cháu. Đến hôm nay thì tất cả các giáo viên trên đã trở lại lớp, tuy nhiên họ đưa ra 3 điều kiện:

Nhà trường phải giúp họ chuyển kiến nghị tăng lương, phụ cấp đến cấp có thẩm quyền (việc này phải chờ đến kỳ họp Hội đồng nhân dân khóa 2) và họ đồng ý chờ đến kỳ họp để giải quyết. Nếu đến kỳ họp tới mà quyền lợi của họ chưa được giải quyết thì nhà trường phải giúp họ chuyển đơn kiến nghị lên các cấp cao hơn và trong thời gian chờ giải quyết, các giáo viên vẫn được quyền hưởng chế độ lương và phụ cấp.

Điều kiện thứ 2, tập thể giáo viên yêu cầu chúng tôi phải tham mưu lên cấp trên đề nghị đóng Bảo hiểm xã hội cho họ giống như công chức nhà nước.

Điều kiện thứ 3 là họ yêu cầu từ ngày mai, các giáo viên chỉ dạy một buổi sáng hoặc chiều, thời gian còn lại để họ đi kiếm việc làm thuê để cải thiện bữa cơm trong gia đình.

Chúng tôi chỉ đồng ý với 2 điều kiện trên, còn điều kiện cuối cùng thì chúng tôi phải chờ kết quả của buổi họp chiều nay và hẹn đến chiều thứ 7 tôi mới có thể trả lời tập thể giáo viên nói trên.-" Bà Chung nói.

Đến thời điểm hiện tại chúng tôi đã thực hiện được việc động viên, tuyên truyền để các giáo viên ổn định tâm lý và quay trở lại dạy, không giáo viên nào nghỉ việc nữa.

Cũng theo ông Lê Hữu Hòa, Chủ tịch UBND xã Mậu Lâm cho báo chí biết: Sáng 5/9, UBND xã nhận được đơn kiến nghị của 35 giáo viên mầm non, phản ánh về chế độ, phụ cấp quá thấp. Số giáo viên này hiện đang hưởng mức lương, phụ cấp theo hợp đồng với UBND tỉnh Thanh Hóa.

Nhận được đơn thư, lãnh đạo xã đã cùng với lãnh đạo huyện, Ban giám hiệu trường mầm non Mậu Lâm đã gặp gỡ, động viên 35 giáo viên này trở lại lớp học. Đồng thời khẳng định sẽ chuyển kiến nghị của các giáo viên đến cơ quan có thẩm quyền xem xét.
  • Thu Linh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc