4 bài thuốc chữa tóc bạc sớm đặc biệt hiệu quả 10 người dùng 8 người khỏi

( PHUNUTODAY ) - 4 bài thuốc chữa tóc bạc sớm đặc biệt hiệu quả 10 người dùng 8 người khỏi - các bạn nhớ tìm hiểu và lưu lại ngay.

chua-toc-bac-som

 

Y học cổ truyền cho rằng tóc là phần dư của huyết, thận tàng tinh, tinh sinh huyết, cho nên tóc là phần tươi tốt biểu hiện ra bên ngoài của thận. Khi thận hư, huyết thiếu thì tóc sớm bạc, khô gãy và dễ rụng.

Để phòng chống hiện tượng bạc tóc, y học cổ truyền sử dụng rất nhiều biện pháp khác nhau nhằm mục đích bổ dưỡng tinh huyết, nhu nhuận lông tóc, trong đó có một liệu pháp khá độc đáo là dùng các món ăn - bài thuốc.

Bài thuốc chữa tóc bạc sớm

Bài 1: Mỗi ngày dùng 50g đậu đen hầm với xương lợn làm canh ăn. Hoặc dùng đậu đen 250g, vừng đen 100g, bạch quả 30 hạt, hà thủ ô 150g, tất cả sao chín, tán thành bột mịn, đựng trong lọ kín dùng dần, mỗi ngày ăn 30g. Hoặc dùng đậu đen đồ chín, phơi khô, sao thơm, đựng trong lọ kín dùng dần, mỗi ngày ăn 2 lần, mỗi lần 6g, nhai kỹ rồi chiêu với nước muối nhạt.

Bài 2: Vừng đen 300g rang chín, hà thủ ô 300g sấy khô hai thứ, tán mịn; đường trắng vừa đủ dùng, trộn lẫn với nhau, mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần 2-3 thìa cà phê hòa với nước sôi.

Bài 3: Bồ kết
Gội đầu bằng nước trái bồ kết giúp tóc vừa mượt, thơm, đen bóng, lại có mùi hương rất thơm là cách xưa nay phụ nữ nông thôn thường áp dụng. Mỗi lần gội đầu cần 3-4 trái bồ kết, nướng trên lửa cho thơm rồi mới thả vào nồi nước sôi. Đun thêm 5 phút, pha với nước nguội là có thể gội đầu được. Cách này cần sự kiên trì, không xài dầu gội khi đã dùng bồ kết.

Bài 4: Sò biển, có tác dụng nhuận tóc, trị huyết trắng. Dùng 2 lạng sò biển, rửa sạch, thêm hà thủ ô 12g, cho vào chén chưng cách thủy lấy nước uống liên tục 1 – 2 tháng.

Theo:  khoevadep.com.vn