Những loại cá có chết đói cũng không ăn

( PHUNUTODAY ) - Những loại cá có chết đói cũng không ăn để tránh hại sức khỏe, lưu ý ngay kẻo hối không kịp.

an-ca

 

Loại cá không nên ăn

Cá có mùi tanh bất thường

Cá luôn có mùi tanh tự nhiên, nhưng khi mùi tanh đó biến thành mùi lạ, hôi thối thì không nên mua.

Cá nước mặn thường có mùi muối mặn đặc trưng, còn cá nước ngọt có mùi của bùn đất nên có thể dễ dàng phân biệt cá biển hay cá nuôi.

Cá tươi ngon nhìn mang màu đỏ tươi, nguyên vẹn, khép chặt vào xương má. Cá ươn thì mang sẽ bị hư hỏng hoặc bám dính, màu đỏ thẫm hơn hoặc màu ngả xám, tím tái.

Cá giá rẻ

Chúng ta thường nói, tiền nào của nấy. Đi mua cá không nên chọn loại quá rẻ tiền.

Có thể tùy vào nguồn tài chính để bạn chọn những loại cá thích hợp với gia đình. Nhưng nếu cùng chủng loại, mua những nơi có giá quá rẻ sẽ không đảm bảo chất lượng.

Hãy nên có thói quen nghi ngờ trước các loại thực phẩm giá quá rẻ. Khi lựa chọn thức ăn có nguồn gốc thiếu an toàn sẽ trực tiếp đe dọa đến sức khỏe của người sử dụng.

Việc mua thực phẩm tốt không chỉ đơn giản là chọn mua hàng đắt tiền, giá càng cao càng ngon. Mà yếu tố quan trọng là bạn cần chuẩn bị kiến thức tốt để chọn đúng chất lượng.

Vây cá nhợt nhạt, khô cong

Khi vây trông nhợt nhạt, khô, không dính nhớt, không sáng bóng là cá đã ươn hỏng.

Vây cá tươi phải dính chắc vào mình cá, nếu dùng tay lôi nhẹ sẽ không rơi ra hoặc có thể đàn hồi trở lại ngay. Nhìn vào mức độ bám chắc của vây cá sẽ đoán được chất lượng cá còn tươi nhiều hay ít.

Những điều bạn cần biết khi ăn cá:

1. Cá đông lạnh có giá trị dinh dưỡng ngang với cá tươi

Rất nhiều loại cá sau khi đánh bắt đã được ướp lạnh trên tàu và sau một thời gian ngắn mới được chuyển về đất liền. Nếu thời gian ướp lạnh không quá lâu thì sau khi rã đông, cá vẫn còn nguyên giá trị dinh dưỡng như cá tươi lúc mới được đánh bắt.

2. Cá có lợi cho sức khỏe chủ yếu là nhờ thành phần axit béo omega-3

Hầu hết các loại cá đều có chứa axit béo omega-3, đặc biệt là cá hồi, cá thu và cá trích... Loại axit béo này là tiền chất của DHA và có tác dụng giúp các tế bào trong cơ thể người hoạt động tốt. Axit béo omega-3 đặc biệt tốt cho não, làn da, bệnh tim mạch, huyết áp, giảm nguy cơ tiểu đường, giảm cân và các cơn hen phế quản, giảm triệu chứng viêm khớp dạng thấp, chống trầm cảm...

Vì cơ thể không đủ loại axit thiết yếu này nên chúng ta phải hấp thu chúng từ thực phẩm, tốt nhất là từ cá.

Theo:  khoevadep.com.vn