Vì sao đậu xanh không thể thiếu trong gia đình bạn?

( PHUNUTODAY ) - Đậu xanh không chỉ là món ăn quen thuộc được nhiều người ưa chuộng mà còn đặc biệt tốt cho sức khỏe.

dau-xanh

 

Giải nhiệt

Y học cổ truyền cho rằng, khi thời tiết nóng bức sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể do sự hấp thụ nhiệt vào trong. Một khi nhiệt bị ứ đọng trong người sẽ dễ gây ra những triệu chứng xung nhiệt đột ngột, khô da, táo bón, nhức đầu…Đậu xanh ẩn chứa khả năng giải nhiệt tuyệt vời, nó sẽ thúc đẩy cơ thể thải nhiệt ra một cách tự nhiên qua đường tiểu, đồng thời cũng làm giảm thiểu các loại bệnh do nhiệt gây ra. Nếu bạn muốn giải nhiệt, hãy ăn 1-2 chén chè đậu xanh mỗi ngày, tốt nhất là để trong tủ mát để tăng hiệu quả làm dịu cơ thể.

Giải độc

Các nghiên cứu khoa học cho thấy hạt đậu xanh tuy nhỏ bé nhưng lại có khả năng thải độc cực hiệu quả cho cơ thể, bao gồm cả những chất độc từ trong môi trường hoặc từ các hóa chất hấp thụ vào người. Hạt đậu nấu chín là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên giúp cơ thể đào thải ra những chất độc gây ra tình trạng huyết áp cao, cholesterol trong máu, hoặc xơ cứng động mạch. Chính vì vậy, đừng chỉ uống nước đậu không mà hãy ăn luôn hạt đậu nhé!

Giúp ổn định lượng đường trong máu

Các chất xơ hòa tan trong đậu xanh giúp giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định. Nếu bạn có khả năng kháng insulin hoặc có bệnh tiểu đường, đậu xanh là sự lựa chọn tốt nhất vì chúng cung cấp năng lượng đốt cháy chậm ổn định. Giá trị GI của 28-32 cũng có nghĩa là tinh bột được phá vỡ và tiêu hóa dễ dàng. Điều này cũng giúp bạn giảm cân dễ dàng và nhanh hơn.

Tốt cho trái tim của bạn

Thường xuyên ăn đậu xanh giúp giảm LDL hay cholesterol xấu trong cơ thể. Cholesterol cao có thể gây ra đột quỵ, đau tim và đậu xanh là một cách tự nhiên làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể. Đậu xanh cũng có chứa lượng cao của folate và magie tốt cho mắt và tăng lưu lượng máu.

Đậu xanh chứa chất chống oxy hóa

Điều này làm giảm nguy cơ ung thư vú, bảo vệ chống lại bệnh loãng xương ở phụ nữ mãn kinh. Bạn có thể nấu chúng thành nhiều món ăn khác nhau và sẽ dễ dàng hơn nếu bạn ngâm vào nước trong một vài giờ trước khi nấu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link