4 bí mật khiến gội đầu ngoài tiệm luôn thơm mượt hơn ở nhà mà nhân viên gội đầu không bao giờ hé răng

( PHUNUTODAY ) - Bài viết dưới đây sẽ cho bạn khám phá những bí mật mà những nhân viên gội đầu luôn muốn giấu kín khách hàng, bởi đó là nghề “kiếm cơm” của họ mà!

Bí mật số 1: Không chà xát mạnh tóc vào da đầu

Các nhân viên gội đầu khuyên bạn không nên chà xát mạnh tóc vào da đầu bởi làm vậy chỉkhiến các sợi tóc bị thương tổn, mất đi lớp bảo vệ bên ngoài nên yếu và dễ bị đứt gãy hơn.

bosung-1-1491301880834-1522909532176110594117

Bạn chỉ nên xoa dầu gội đầu bằng đầu ngón tay một cách nhẹ nhàng như vậy dưỡng chất sẽ dần ngấm sâu vào tóc, vừa sạch sẽ lại lưu thông khí huyết.

Bí mật số 2: Họ chải tóc trước khi gội

Khi gội đầu tóc thường gãy rụng rất nhiều. Để cải thiện vấn đề đó, nhiều nhân viên rất tinh tế, quyết định chải tóc cho khách trước khi gội để giảm thiểu việc rụng tóc. Ngoài ra, việc này cũng khiến những bụi bẩn dính trên tóc bớt đi, giúp da đầu được sạch hơn.

Bí mật số 3: Gội da đầu trước rồi ngọn tóc sau

Các nhân viên làm tóc chuyên nghiệp tiết lộ rằng họ thường thoa bọt của dầu gội lên da đầu khách trước rồi mới làm sạch phần ngọn tóc. Bởi lẽ, chân tóc là nơi tích tụ dầu thừa và bụi bẩn. Nếu chân tóc được làm sạch, mái tóc sẽ khoẻ hơn và giảm được tình trạng tóc yếu dẫn đến rụng tóc.

1-201

Thêm vào đó, bạn chỉ nên dùng ngón tay massage nhẹ nhàng phần da đầu để làm sạch các bụi bẩn, nên tránh dùng móng tay, hay dùng lực quá mạnh cào xát sẽ khiến da đầu bị kích ứng và gây ảnh hưởng không tốt đến chân tóc.

Bí mật số 4: Bí quyết để tóc luôn thơm lâu

Bà chủ của một cửa hàng chăm sóc tóc đã thừa nhận rằng, trước khi sấy tóc cho khách hàng, họ thường lén sử dụng một chút dầu dưỡng bôi lên tóc rồi sấy khô. Các loại dầu dưỡng tóc không chỉ đóng vai trò chăm sóc tóc mà nó như một bí quyết để giúp mái tóc lưu giữ được hương thơm lâu hơn.

Ngoài ra, họ còn chia tóc thành từng phần riêng biệt rồi mát – xa da đầu, thoa nhẹ một vài giọt tinh dầu để dưỡng tóc thấm sâu vào da đầu cũng như các sợi tóc, giúp tóc mềm mại, dẻo dai và giữ mùi thơm tới vài ngày.

Sai lầm thường gặp khi gội đầu

4-15229095321752118280580

Không gỡ tóc rối trước khi gội đầu

Rất nhiều người thường có suy nghĩ, cứ để mái tóc xơ rối đi gội đầu thì mái tóc sẽ mềm ra trong quá trình gội và dễ gỡ rối hơn. Tuy nhiên, đây lại là thói quen hoàn toàn sai lầm. Bởi lẽ, khi bạn xả tóc ướt rồi bắt đầu dùng tay gãi lên da đầu, các sợi tóc lại càng dễ rối và rụng nhiều hơn. Do đó, các chuyên gia chăm sóc tóc thường khuyên bạn trước khi gội đầu thì nên dùng một chiếc lược to để chải qua cho mái tóc bớt rối trước. Nhờ vậy, mái tóc sau khi gội sẽ có độ bóng khỏe, mượt mà và ngăn ngừa nguy cơ gãy rụng.

Không làm ướt da đầu khi gội đầu

Nếu bạn chưa xả nước làm ướt da đầu của mình mà đã vội xoa dầu gội lên tóc thì sẽ làm mất đi công dụng làm sạch của dầu gội. Bởi lẽ, khi mái tóc ướt hoàn toàn thì dầu gội mới dễ dàng đi sâu và làm sạch bụi bẩn trên từng kẽ tóc. Thế nên, bạn cần nhớ làm ướt mái tóc của mình trước khi gội đầu, nhưng cần tránh dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến phần da đầu bị bỏng và khô.

Dùng móng tay sắc, nhọn gãi da đầu

Bạn có biết rằng, trong móng tay lại tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn và nếu bạn cào lên da đầu thì phần da đầu vốn đã mỏng manh khi bị cào rách sẽ dễ gây nhiễm trùng. Vậy nên, khi gội đầu thì bạn nên dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng massage trên da đầu để vừa giúp làm sạch da đầu, vừa lưu thông khí huyết ổn định.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link