4 bước đơn giản giúp bạn ‘tống khứ’ hết bụi bẩn, ký sinh trùng khỏi máy giặt mà không cần gọi thợ

( PHUNUTODAY ) - Thực ra việc vệ sinh máy giặt khá đơn giản, bạn không cần thiết phải gọi thợ vẫn có thể tự làm theo 4 bước đơn giản sau:

Bước 1:

vsinh-maygiat

Đầu tiên, bạn hãy xả nước ấm ở mức cao nhất để lồng giặt đầy nước. Nếu máy giặt của bạn không có chức năng xả nước ấm thì bạn có thể tự đổ vào. Nhưng nhớ kiểm tra xem lồng giặt có thể chịu được mức nhiệt là bao nhiêu kẻo gây hỏng hóc, biến dạng đó.

vsinh-maygiat1

Tiếp đó, bạn hãy pha một lượng nhỏ chất tẩy và ngâm máy giặt trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Bước 2:

Khi ngâm xong, hãy bật máy giặt lên rồi hẹn chu kỳ quay dài nhất để làm sạch hoàn toàn vòng quay bên trong.

Bước 3:Giặt xong, bạn hãy dùng một miếng vải mỏng đã thấm giấm lau sạch các kẽ bên trong lồng giặt.

vsinh-maygiat2

Bước 4:Cuối cùng, bạn ấn nút để máy giặt chạy một chu trình giặt bình thường rồi kết thúc.

vsinh-maygiat4

Vậy là xong! Chiếc máy giặt của gia đình bạn hiện tại đã sạch như mới rồi đó, bảo đảm từ giờ quần áo sẽ sạch sẽ tuyệt đối, không lo bám bụi bẩn và vi khuẩn có sẵn trong máy nữa đâu.

Những chú ý khi dùng máy giặt

may-giat-luu-y-khi-su-dung-3

Điều chỉnh thời gian giặt hợp lý để tiết kiệm điện năng

Để tiết kiệm điện năng cũng như bảo vệ quần áo, bạn nên lựa chọn thời gian giặt sao cho phù hợp với từng loại vải. Đối với các loại vải mỏng hay vải tơ tốt nhất nên giặt với thời gian khoảng 2-4 phút, quần áo bình thường là khoảng  10-12 phút sau đó phải bấm chuyển sang chế độ xả. Trong quá trình giặt, tốt nhất bạn nên kiểm soát để điều chỉnh thời gian giặt thích hợp như trên nhằm tiết kiệm tiết kiệm điện năng tiêu thụ tối đa.

Điều chỉnh lượng nước với tỷ lệ phù hợp

Trước khi bắt đầu quá trình giặt nên điều chỉnh lượng nước phù hợp với số lượng quần áo cần giặt. Tỉ lệ phù hợp giữa trọng lượng nước và quần áo là 20:1. Điều chỉnh lượng nước phù hợp sẽ vừa tiết kiệm nước và tránh cho máy không gặp phải hoạt động với tình trạng quá tải về nước làm giảm tuổi thọ của sản phẩm.

Lựa chọn bột giặt chyên biệt cho từng dòng máy

Lựa chọn bột giặt chuyên biệt cho từng dòng máy là cách tốt nhất giúp máy hoạt động nhanh chóng. Máy giặt sẽ không phải “hì hục” xả sạch bọt bột giặt hay quần áo không được giặt sạch do bột giặt không chứa nhiều bọt.

Điều chỉnh chế độ giặt dựa trên tình trạng và chất liệu của quần áo

Đối với quần áo bẩn nhiều, bạn nên ngâm trong nước 20 phút sau đó vò sơ ở phần cổ và tay áo trước khi cho vào máy giặt. Tùy thuộc vào tình trạng và chất liệu của quần áo mà lựa chọn chế độ giặt thích hợp như giặt nhẹ, giặt mạnh, giặt ngâm để tránh gây hư hại cho quần áo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link