Mách bạn cách thông bồn cầu cực đơn giản, chẳng tốn kém ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Khi nắm trong tay cách thông bồn cầu cực đơn giản, chẳng tốn kém này ai cũng làm được lại rất nhanh chóng.

Cách thông bồn cầu đơn giản

1. Dùng nước có ga

Ngoài dùng làm đồ uống, nước có ga (coca) còn rất hữu ích nếu bạn muốn xử lý bồn cầu khi bị tắc ở mức nhẹ. Trong loại nước này có chứa axit như malic, tartric, citric, phosphoric, sẽ giúp giấy và thức ăn mắc trong bồn cầu nhanh chóng bị tiêu hủy.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ 1 – 2 chai nước này vào bồn cầu rồi chờ trong vòng 2h đồng hồ, sau đó giật nước là đã giải quyết xong.

thong-bon-cau

2. Dùng baking soda, giấm

Baking soda, giấm cũng giống nước có ga, có thể giải quyết được tình trạng bồn cầu bị tắc ở mức nhẹ bởi giấy, thức ăn chứ không xử lý được khi bị tắc bởi vật cứng. Bạn hãy đổ một ấm nước nóng khoảng 70 độ vào bồn cầu, sau đó cho thêm 2 cốc baking soda và 1 cốc giấm.

Bạn nên để ngâm khoảng vài giờ hoặc tốt nhất là qua đêm để chúng phát huy được hết tác dụng, qua sáng hôm sau chỉ cần giật dây xả nước là xong. Cách làm này rất nhanh, đơn giản mà nguyên liệu lại vô cùng rẻ tiền, dễ kiếm.

3. Dùng nước rửa bát thông bồn cầu

Cách 1: Sử dụng dầu rửa bát và nước ấm. Đây là cách đơn giản nhất, sử dụng được với dạng bồn cầu bị tắc ở thể nhẹ, thông thường và các vật cản không có gì đáng nghiêm trọng.

Đổ trực tiếp nước rửa bát vào trong bồn cầu. Sau đó dùng ít nước ấm (không dùng nước nóng sẽ làm hỏng nước men bồn cầu) đổ nhẹ nhàng, từ từ để nước xoáy nhẹ dầu rửa bát xuống phía dưới. Sau đó, bạn để khoảng chừng 20 phút rồi xả nước như bình thường.

4. Sử dụng một chiếc móc quần áo. Mẹo vặt này khá đơn giản đó là bạn dùng chiếc móc sắt phơi quần áo đã không dùng nữa, bẻ móc áo mở ra như trong hình dưới. Để tránh làm hỏng lớp men của bồn cầu, quấn chặt một đầu với vải, quấn thật chặt để vải không bị tuột khiến tình trạng thêm tắc.

Sau đó, bạn hãy nhẹ nhàng nhét chiếc móc sắt vào trong bồn cầu và lựa chiều tay để đẩy thông vật tắc nghẽn.

Lưu ý trước khi thực hiện các bước thông bồn cầu

Chỉ nên xả nước lần duy nhất thôi, vì khi bồn cầu đã tắc thì bạn xả nước mãi vẫn không thể khiến cho vật cản trôi đi được mà càng làm tăng tình trạng tồn ứ, đọng nước lại.

Mở cửa sổ thông gió.

Đeo khẩu trang y tế và sử dụng găng tay khi chuẩn bị thông bồn cầu để đảm bảo vệ sinh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link