4 bước skincare cơ bản mà chị em nào cũng nên nhớ

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ dễ thu hút người đối diện, tạo thiện cảm và giúp bạn có nhiều cơ hội phát triển hơn nhờ chăm sóc da cẩn thận.

Sở hữu làn da chắc khỏe là điều mà cô gái nào cũng mơ ước, hơn nữa với làn da như vậy, bạn sẽ dễ thu hút người đối diện, tạo thiện cảm và giúp bạn có nhiều cơ hội phát triển hơn. Vậy thì hãy chăm chỉ thực hiện các bước skincare tại nhà chuẩn nhất ngay sau đây!

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang chính là bước làm đẹp quan trọng nhất bởi có vai trò làm sạch lớp trang điểm, bụi bẩn mang đến sự thông thoáng cho làn da. Dù biết vậy nhưng vẫn có nhiều người lại khá lơ là bước này, thậm chí là chỉ rửa mặt. Điều này vô tình làm cho lớp bụi bẩn sẽ ở lại trên da mặt lâu hơn và dẫn đến tình trạng da bị mụn, lão hóa và dầu nhờn tích tụ. 

Empty

Trên thị trường hiện nay có vô số loại tẩy trang khác nhau phù hợp với từng loại da. Bạn nên tham khảo để chọn được loại đúng với da mình. Sau khi đã sở hữu một dòng nước tẩy trang phù hợp, bạn sử dụng với bông tẩy trang, massage nhẹ lên mặt để da mặt được thư giãn.

Bước 2: Dùng sữa rửa mặt

Rửa mặt nhẹ nhàng với nước ấm để trẩy trang cho mặt, đồng thời làm giãn lỗ chân lông, giúp các bước skincare tiếp theo sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Cho sữa rửa mặt lên tay rồi massage nhẹ nhàng để những dưỡng chất có trong sữa rửa mặt thấm sâu vào da của bạn. Massage da mặt tầm 1 phút, sau đó, tiếp tục rửa sạch bằng nước ấm.

Empty

Bước 3: Dùng Toner

Sau khi làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt, bạn dùng khăn bông mềm, chạm nhẹ nhàng để lau sạch nước còn đọng lại trên mặt và chuẩn bị thoa toner giữ ẩm cho gia. Có khá nhiều loại toner khác nhau phù hợp với da mụn, da dầu, da khô hoặc da hỗn hợp. Bạn dùng bông tẩy trang, thấm 1 ít toner sau đó massage nhẹ lên mặt để cảm nhận hiệu quả.

Empty

Bước 4: Dùng serum, mỹ phẩm đặc trị

Các dưỡng chất có trong mỹ phẩm sẽ dễ dàng được da bạn hấp thụ một cách hiệu quả nhất. Vì vậy bạn cần dùng serum là một bước quan trọng để đáp ứng cho nhu cầu làm đẹp của bạn. Lưu ý là hãy lựa chọn những dòng serum trị mụn, nếu da bạn sạm màu, hãy lựa chọn kem dưỡng trắng…

Empty

Bước 5: Khóa ẩm

Nhiều người thường hay bỏ qua khóa ẩm trong các bước skincare chuẩn nhất. Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng để dưỡng chất thấm sâu vào da và da mặt của bạn hấp thu hiệu quả nhất thì bước khóa ẩm là không thể thiếu. Chất dinh dưỡng nuôi da trong kem dưỡng ẩm sẽ giúp cho serum hay kem trị mụn không bị hay hơi. Nên duy trì thói quen này thường xuyên để da luôn trẻ trung và cấp nước đầy đủ cho da để có một làn da căng mịn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link