4 bước trang điểm tự nhiên không trôi dành cho những cô nàng da dầu

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè này những cô nàng da dầu đã biết những bí quyết trang điểm tự nhiên mỏng nhẹ nhưng lâu trôi chưa?

Mùa hè đã chính thức bắt đầu bằng những ngày nắng nóng và khá oi bức. Chắc hẳn team các nàng da dầu sẽ không ưa kiểu thời tiết nóng nực này lắm bởi chỉ cần đi ra ngoài 1 chút thôi, mồ hôi, dầu tiết ra sẽ làm trôi ngay đi lớp trang điểm đã mất công dậy sớm để chuẩn bị. Nhưng đừng quá lo lắng bởi "vỏ quýt dày đã có móng tay nhọn", nỗi lo lớp trang điểm nhanh trôi nay chỉ còn là chuyện nhỏ vì đã có những bí kíp trang điểm này.

1. Kem lót

Điều kiện tiên quyết để có 1 lớp nền mượt và lâu trôi chính là lựa chọn kem lót. Nếu trước khi sử dụng kem nền hay phấn mà không dùng kem lót thì rất dễ xuất hiện những nốt mốc phấn, hay hiện tượng cộm phấn và đặc biệt lớp nền của bạn có thể trôi ngay sau 30 phút đồng hồ.

Kem lót có thành phần là silicon sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những nàng da dầu bởi nó vừa thấm nhanh không bí da, lại có độ che phủ lỗ chân lông tốt từ đó kiềm dầu và giữ lớp kem nền trên bà mặt da lâu hơn những loại kem lót khác.

kemlotkemnen

2. Kem nền

Mùa hè, các chuyên gia trang điểm đều khuyên chân thành các bạn nữ nên sử dụng những kiểu kem nền mỏng nhẹ và tiệp da. Sử dụng kem nền quá dày sẽ khiến da bạn bị bí dễ bị mụn và dễ gặp tình trạng chảy phấn loang lổ nhìn rất mất thẩm mỹ.

Vậy nên chọn loại kem nền loãng và đặc biệt phải có chỉ số chống nắng an toàn như vậy bạn có thể bỏ qua bước dùng kem chống nắng riêng. Càng ít hóa mỹ phầm lên da càng tốt.

kemchekhuyetdiem

3. Trang điểm mắt

Thay vì sử dụng phấn dạng bột để tán lông mày, bạn nên chuyển qua sử dụng bủ sáp để bám lâu hơn trên da. Còn phấn mắt bạn tránh dùng chỉ màu nhũ bởi màu nhũ thường khó tẩy hơn màu bình thường.

Hãy sử dụng loại mascara chống nước để tránh tình trạng mascara bị lem nhem khi bạn toát mồ hôi hay da tiết dầu .

xitbaoveloptrangdiem

4. Sử dụng xịt khoáng khóa lớp trang điểm

Cuối cùng nhưng không thể thiếu đó chính là 1 lớp xịt khoáng mỏng nhẹ để vừa cố định lớp trang điểm lại vừa khóa chống trôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link