4 cách làm trắng da toàn thân đơn giản cho bạn làn da sáng mịn, hồng hào

( PHUNUTODAY ) - Phương pháp làm trắng da toàn thân từ những nguyên liệu tự nhiên được nhiều chị em áp dụng.

Đôi khi vì thời tiết, dùng sai mỹ phẩm hay sức khỏe mà da bạn bỗng nhiên bị xỉn màu so với bình thường. Điều này làm bạn mất tự tin khi giao tiếp, dùng nhiều mỹ phẩm để làm bật tông da từ đó khiến da càng xấu đi. Nếu bạn cũng đang băn khoăn với vấn đề này thì đừng quá lo lắng, hãy học lỏm một số cách cơ bản có thể làm da sáng sau một đêm dưới đây nhé.

Làm trắng da bằng bia

Bia được sản xuất từ lúa mạch lên men có chứa một hàm lượng vitamin B đáng kể sẽ giúp làn da của bạn trở nên trắng sáng, mịn màng. Bạn có thể tắm trực tiếp bằng bia hoặc kết hợp bia với trứng gà, mật ong hoặc sữa tươi.

Kết hợp trứng gà, mật ong

- Chuẩn bị: nửa lon bia, 1 quả trứng gà, 3 - 5 thìa mật ong rồi trộn chúng thành một hỗn hợp sền sệt.

trangda1

Thực hiện:

 - Tắm tráng qua người để làm ướt da rồi nhẹ nhàng thoa hỗn hợp trên lên khắp cơ thể.

- Massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất có trong trứng gà, mật ong và bia thẩm thấu sâu vào da rồi tắm sạch lại với nước

Kết hợp với sữa tươi

- Chuẩn bị ½ lon bia và 300ml sữa tươi rồi trộn đều hai loại nguyên liệu này.

- Tắm sạch da trước, tốt nhất nên tẩy tế bào chết cho da. Sau đó thoa đều hỗn hợp đã chuẩn bị khắp cơ thể, kết hợp massage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu vào da tốt nhất rồi tắm sạch lại với nước ấm.

Làm trắng toàn thân với bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ chứa nhiều vitamin B1, vitamin C, E có khả năng giúp tăng cường sức đề kháng cho da, chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa việc hình thành nếp nhăn. Loại nguyên liệu này còn có tác dụng bảo vệ da trước những tác động xấu của tia cực tím, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới, dưỡng da căng mịn và trắng hồng rạng rỡ.

trangda2

Nguyên liệu:

- 100g bột đậu đỏ

- 200ml sữa tươi 

 Cách thực hiện:

- Trộn 2 nguyên liệu này thành một hỗn hợp sền sệt.

- Làm ướt cơ thể rồi thực hiện thoa đều hỗn hợp lên da, khắp toàn thân, massage nhẹ nhàng trong 5 - 10 phút rồi tắm sạch lại với nước.

Làm trắng da toàn thân bằng nghệ

Nghệ có chứa chất curcumin có khả năng làm mờ vết thâm, ngăn ngừa lão hóa, đốm và vết thâm nên da bạn sẽ sáng màu lên hẳn.

cach-lam-trang-da-toan-than-tai-nha-3-31

Bạn chỉ cần thực hiện những bước làm vô cùng đơn giản đó là trộn đều 1 thìa bột nghệ, 1 thìa mật ong và 100ml sữa tươi sau đó thoa đều hỗn hợp này lên mặt và những vùng da xỉn màu, thư giãn trong 10 - 15 phút rồi tắm lại với nước sạch.

Đối với vùng da mặt thì bạn có thể cắt nghệ thành những lát mỏng và đắp, thoa trực tiếp lên mặt, để qua đêm để các dưỡng chất nghệ thẩm thấu vào da. 

Làm trắng da toàn thân bằng cám gạo

Cám gạo có chứa một hàm lượng lớn vitamin, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng giúp làm sáng da, mờ vết thâm hiệu quả. Nhất là khi cám gạo phù hợp với mọi loại da, từ da khô, da dầu đến da nhạy cảm.

Nguyên liệu:

- 100g cám gạo

- 2thìa cà phê mật ong hoặc sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

- Trộn 2 nguyên liệu trên để có một hỗn hợp sệt mịn.

- Làm sạch da, thoa hỗn hợp đều lên khắp cơ thể đồng thời thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng, thư giãn trong khoảng thời gian từ 15 - 20 phút.

- Sau khi thấy bề mặt da se lại tự nhiên thì tắm lại với nước sạch

Theo:  khoevadep.com.vn copy link