4 cách người thông minh làm khiến ai gặp họ dù chỉ 1 lần cũng đem lòng quý mến

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể nói những lời đúng đắn, nhưng nếu ngôn ngữ của cơ thể của bạn đang thể hiện điều ngược lại thì cực kỳ khó để ai đó yêu bạn.

Luyện nghe tích cực

Lắng nghe tích cực chính là cách giúp bạn tương tác với người khác trong khi họ đang nói. Thay vì chỉ nghe ai đó, lắng nghe tích cực có nghĩa là bạn hoàn toàn tập trung vào những gì đang được nói đến, giữ lại cho mình sự phán xét và những lời khuyên.

Có nhiều cách để bạn thực hành việc lắng nghe tích cực và điều cơ bản cần chính là duy trì giao tiếp bằng mắt không ngắt lời người khác, ngăn bản thân mình khỏi bị phân tâm bằng cách diễn giải lại ý của đối phương để xác nhận bạn đã nghe đúng.

co-nhan32

Lắng nghe tích cực không chỉ khiến bạn trở thành người dễ mến hơn mà còn giúp bạn cải thiện mối quan hệ hơn.

Chú ý giao tiếp phi ngôn ngữ của bạn

Bạn có thể nói những lời đúng đắn, nhưng nếu ngôn ngữ của cơ thể của bạn đang thể hiện điều ngược lại thì cực kỳ khó để ai đó yêu bạn.

Trong một cuộc trò chuyện, hãy nhớ duy trì giao tiếp bằng cách thoải mái với người khác. Việc lơ đãng nhìn về phía xa, cho thấy bạn đang buồn chán. Thế nên hãy cởi mở hơn trong cuộc trò chuyện, cố gắng không khoanh tay trước ngực vì sẽ khiến đối phương khó bắt chuyện

nguoi-khon

Đừng lấp đầy sự im lặng

Tất cả chúng ta đều cảm thấy sự im lặng khiến mình bối rối, thậm chí còn gây sự khó chịu. Nó khiến chúng ta cảm thấy mình cần lấp đầy khoảng trống đó nhưng khi cố gắng lấp đầy sự im lặng thì chúng ta có thể nói quá nhiều, ảnh hưởng đến người khác.

thong-minh

Trong cuộc trò chuyện thì hãy tìm sự thư giãn trong khoảng im lặng, giữ bình tĩnh, cố gắng chỉ bắt đầu nói khi bạn cảm thấy những lời nói đó là đúng đắn và cần thiết.

Không chế giễu, phán xét người khác

Bạn không chỉ nên lắng nghe người khác mà còn phải nhớ không được phát xét, chế giễu họ. Không ai ở trên đời này là hoàn hảo cả, tất cả chúng ta đều có những nhược điểm, sai lầm từng mắc phải của mình và không ai trong chúng ta muốn bạn vạch ra nó.

Muốn trở thành người thực sự được yêu thích thì phải quan tâm, tôn trọng người khác. Hãy luôn sẵn sàng nghe những lời người khác nói một cách chân thành nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn