4 cách tẩy vết mốc trên quần áo mà không làm phai màu

( PHUNUTODAY ) - Thay vì phải vứt bỏ quần áo mốc, bạn có thể áp dụng những cách tẩy mốc đơn giản này. Chúng áp dụng được trên cả quần áo màu mà không lo làm phai màu.

Cách tẩy vết mốc trên quần áo bằng chanh

Đây là nguyên liệu tự nhiên mà hầu như nhà nào cũng có. Bạn cũng có thể ra chợ mua được một cách dễ dàng. Trong chanh có chứa nhiều axit, có thể giúp tẩy mốc quần áo một cách nhanh chóng.

Các bước thực hiện như sau:

- Rửa sạch quả chanh sau đó cắt làm đôi.

- Vắt chanh vào chỗ bị mốc trên quần áo, đem phơi nắng khoảng 2-3 giờ.

- Giặt sạch quần áo và phơi ở nơi có ánh nắng mặt trời.

Cách tẩy mốc cho quần áo bằng giấm

Giống như chanh, trong giấm chứa nhiều axit có thể đánh bay vết mốc trên quần áo nhanh chóng và dễ dàng.

Cách làm như sau:

- Cách 1: Bạn lấy một chiếc khăn khô, nhúng một chút giấm rồi thấm lên vùng vải bị mốc. Bạn cần thấm giấm liên tục đến khi vết mốc mờ dần.

- Cách 2: Bạn pha giấm với nước sạch theo tỷ lệ 2:1, đun sôi hỗn hợp. Sau đó bạn ngâm quần áo bị mốc với hỗn hợp này khoảng 30 phút rồi đem giặt sạch lại, phơi ở nơi có ánh nắng mặt trời.

Cách tẩy quần áo mốc bằng khoai tây

Khoai tây không chỉ là thực phẩm, nó còn có thể được sử dụng để tẩy quần áo mốc hiệu quả. Trong khoai tây có chứa solanum tuberosum có thể tẩy trắng giúp đánh bay các vết nấm mốc trên quần áo.

Cách làm như sau:

- Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt lát.

- Đặt những lát khoai tây vào trong một chiếc khăn sạch ướt, gói lại rồi xoa theo vòng tròn cho đến khi nhựa của lát khoai tây chảy ra.

- Xoa và chà xát khoai tây lên quần áo cho đến khi khoai tây khô đi thì đem giặt sạch quần áo và phơi ở nơi có ánh nắng mặt trời.

Cách loại bỏ nấm mốc trên quần áo bằng baking soda

Baking soda giờ đây đã trở thành nguyên liệu quen thuộc với nhiều người. Sẽ thật tiếc nếu như bạn chưa biết đến công dụng tẩy mốc quần áo của baking soda.

Cách làm như sau:

- Cách 1: Bạn hòa tan baking soda với nước giặt (tùy vào vết mốc to hay nhỏ để ước lượng) rồi ngâm với quần áo bị mốc khoảng 30 phút. Sau đó mang quần áo đi giặt sạch, phơi ở nơi có ánh nắng mặt trời.

- Cách 2: Bạn pha baking soda với nước cốt chanh theo tỉ lệ 2:1, khuấy đều rồi dùng bàn chải đánh răng chà vào chỗ bị mốc trên quần áo. Sau đó bạn giặt lại quần áo với nước sạch rồi phơi ở nơi có ánh nắng mặt trời.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link