Thả 1 nắm muối vào máy giặt ai cũng lắc đầu nghĩ "vớ vẩn" nhưng 30 phút sau điều kỳ diệu xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ từ muối dưới đây bạn sẽ làm việc nhanh nhanh gọn, hiệu quả hơn rất nhiều hãy thử khám phá xem nhé!

Đổ bát muối vào máy giặt thấy công dụng không ngờ

Muối giúp giữ màu cho quần jeans: Muối giúp cho đồ jeans của bạn luôn mới như vừa mua ở hiệu về.

Cách làm vô cùng đơn giản là trước khi giặt, hãy bỏ quần jeans mới mua vào chậu nước. Đổ thêm một bát muối và ngâm quần jean trong đó. Muối sẽ giúp ổn định màu của vải và làm chậm quá trình phai màu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho quần jeans vào túi nilon rồi bỏ vào ngăn đá. Việc bỏ quần vào ngăn đá giúp loại bỏ mùi hôi mà không cần phải giặt. Với bí quyết nho nhỏ này có thể giúp bạn hạn chế số lần giặt quần jeans. Như vậy, chiếc quần của bạn cũng sẽ bền màu hơn.

do muoi vao may giat

Dùng muối để giữ quần áo luôn mới: Để quần áo luôn mới sau nhiều lần giặt, bạn hãy đổ thêm một chén giấm trắng vào máy giặt với quần áo màu trắng. Với quần áo màu đen, hãy bỏ thêm một nắm muối vào máy giặt, nó sẽ làm chậm quá trình bạc màu của vải, giúp quần áo luôn mới.

Sử dụng muối để tẩy vết bẩn: Nếu như trên quần áo của bạn bị dính các vết bẩn từ rượu, cà phê hay đồ ăn, hãy lấy một chút muối hòa vào nước lạnh sau đó bỏ quần áo bẩn vào ngâm. Tiêp theo đó, bạn hãy vớt quần áo ra và giặt lại bằng nước ấm và xà phòng.

Đồng thời, nếu như quần áo của bạn xuất hiện những vết ố vàng do mồ hôi gây ra, thì để tẩy vế ố do mồ hôi để lại trên quần áo, bạn hãy hòa một thìa muối vào nước nóng và dội lên vết ố. Đẩm bảo vết bẩn sẽ biến mất khỏi trang phục của bạn.

Những công dụng khác của muối

Cọ nồi, chảo bị cháy khét: Những chiếc xoong nồi khi sử dụng lâu ngày sẽ xuất hiện những vét cháy đen. Đồng thời, những vết cháy khét trên nồi, chảo rất khó chùi rửa. Dùng cọ rửa sẽ làm xoong nồi bị xước rất xấu. Chúng ta có thể lấy một ít muối cho vào nồi, đổ nước ngập vết cháy khét và ngâm trong khoảng 20 phút. Sau đó đem rửa bình thường cũng đủ để vết cháy rơi ra ngoài.

nam muoi vao may giat

Giúp trái cây, rau củ tươi hơn và không bị ngả màu: Giữ trái cây và rau tươi bằng cách ngâm trong bát nước muối pha loãng. Cách làm này sẽ duy trì màu sắc nguyên thủy của trái cây ngay cả khi đã gọt vỏ, xắt miếng.

Kiểm tra chất lượng trứng: Trứng mua về không biết còn tươi hay không, có thể thử bằng cách cho thêm 2 thìa muối vào một cốc nước rồi thả trứng vào trong. Nếu trứng chìm xuống là trứng còn tươi, ngược lại nếu nổi thì nên bỏ đi, vì trứng đã hỏng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link