Dọn tủ lạnh chỉ cần 3 phút tủ bẩn đến mấy cũng sạch bong như mới

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần 3 phút dọn tủ lạnh vô cùng đơn giản, tủ lạnh có bẩn đến mấy cũng sạch bong như mới!

Tủ là nơi lưu trữ thực phẩm hàng ngày nhưng lại rất ít khi được dọn dẹp thường xuyên bởi nhiều người lo sợ mất thời gian. Tuy niên chỉ với cách làm dưới đây tủ lạnh của gia đình bạn có bẩn đến mấy cũng thơm tho sạch bong như mới. 

Dọn tủ lạnh vô cùng đơn giản.

Dọn tủ lạnh vô cùng đơn giản.

Trước khi tiến hành vệ sinh tủ lạnh đúng cách, bạn cần phải ngưng hết tất cả các nguồn điện bằng cách tháo phích cắm tủ lạnh ra -> Sử dụng chổi quét nhà hoặc cây phất trần luồn xuống phía đáy và mặt sau của tủ lạnh để quét sạch bụi -> Dùng rẻ sạch lau sạch lần nữa để đảm bảo mặt ngoài tủ lạnh đã được vệ sinh kỹ lưỡng.  

Bước 1: Dọn sạch tủ lạnh

Đầu tiên, bạn hãy dọn hết những vật dụng, thực phẩm có trong tủ lạnh ra bên ngoài. Với những loại thức ăn còn dùng được hãy cất vào túi giữ nhiệt để nơi thoáng mát. Còn đối với những thực phẩm đã bị hỏng bạn nên vứt bỏ chúng vào túi rác để tránh lây nhiễm mùi sang thức ăn khác. Ở khâu này rất nhiều người thường tốn thời gian suy nghĩ về mọi thứ trong tủ lạnh. Đừng suy nghĩ quá nhiều hãy cứ mạnh dạn vứt bỏ những thực phẩm thối rữa, hết hạn nhé!

Đây là cách vệ sinh tủ lạnh đúng chuẩn chị em cần phải đặc biệt lưu ý nhé! Vì đồ ăn hư hỏng, ẩm mốc để lâu trong tủ lạnh sẽ dê lây lan sang các thực phẩm khác, có thể khiến người dùng bị nhiễm độc. 

Bước 2: Lau rửa sạch từng ngăn tủ lạnh

Hãy hòa nước rửa bát cùng 1 chút nước ấm để lau rửa từng ngăn tủ lạnh nhé. Cách này sẽ giúp bạn tẩy rửa mảng bám dễ dàng hơn. 

Bên cạnh nước rửa bát, bạn có thể pha những loại dung dịch vệ sinh tủ lạnh khác như: pha trộn giữa baking soda và muối, hoặc cũng có thể là muối và giấm ăn...Những dung dịch này dịu nhẹ hơn nhưng vẫn có được hiệu quả tẩy rửa rất cao. 

Sau khi đã tẩy rửa sạch tủ lạnh hãy dùng giẻ khô để lau sạch lại bên trong tủ. Bạn cần chú ý vệ sinh kỹ ở các phần bên dưới hoặc bên góc của tủ lạnh. 

Dọn tủ lạnh chỉ mất thời gian 3 phút, tủ lạnh lúc nào cũng sạch bong như mới.

Dọn tủ lạnh chỉ mất thời gian 3 phút, tủ lạnh lúc nào cũng sạch bong như mới.

Bước 3: Xịt khử khuẩn, khử mùi tủ lạnh

Sau khi đã thực hiện vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ bạn hãy sử dụng giấm trắng để làm sạch và khử khuẩn bên trong tủ lạnh một lần nữa. Bạn có thể cho giấm vào bình xịt, xịt xung quanh và bên trong tủ. Sau đó lấy một chiếc rẻ mềm sạch và lau lại tổng thể tất cả bên trong tủ.

Sau khi đã vệ sinh xong tủ lạnh hãy sắp xếp lại các đồ ăn, đồ uống vào tủ một cách khoa học xong rồi mới cắm điện nhé!

Vệ sinh tủ lạnh đúng cách là một điều quan trọng, song song đó, để tủ lạnh được bền lâu và hoạt động mạnh mẽ bạn nên lưu ý bảo quản tủ lạnh đúng cách như: 

- Không nên chồng chất quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh.

- Không nên đặt tủ lạnh ở nơi có nhiều nhiệt

- Không nên để trống ngăn đá

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian vệ sinh tủ lạnh hiệu quả hơn.

 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link