4 cách tự làm túi thơm thảo mộc giúp hút ẩm, khử mùi, xua đuổi côn trùng

( PHUNUTODAY ) - Treo túi thơm xung quanh nhà không chỉ giúp hút ẩm, khử mùi mà còn có khả năng xua đuổi côn trùng. Thay vì tốn tiền mua, bạn có thể tự làm bằng nguyên liệu sẵn có.

Làm từ hoa khô

Bạn chuẩn bị vải may túi thơm, hoa khô yêu thích như nhài, cúc, hồng,…, 1 chiếc phễu.

Hoa khô tự nhiên bạn ngắt lấy cánh đem rải đều ra dĩa hoặc thau đều được. Tiếp đến nhỏ 1-2 giọt tinh dầu cho hoa giữ mùi hương được lâu hơn. Tiếp đến dùng phễu đưa cánh hoa vào trong túi vải đã chuẩn bị sẵn. Bạn cột chặt phần đầu túi lại là đã có một chiếc túi thơm treo phòng ngủ với mùi hương quyến rũ rồi.

Làm từ bã cà phê

Mùi hương của cà phê sẽ tạo cho bạn sự hứng khởi, nhất là với những người yêu thích nó. Ngoài công dụng là thức uống được ưa chuộng, bã cà phê còn có thể được tận dụng làm túi thơm cho phòng ngủ bởi nó có khả năng khử mùi và thanh lọc không khí cực hiệu quả.

Bạn chuẩn bị một ít bã cà phê hoặc hạt cà phê nguyên chất đều được, thêm một chiếc túi vải kín rồi thực hiện theo cách sau đây.

Trước tiên bạn đem phơi khô bã cà phê đã chuẩn bị. Tiếp đến cho vào chiếc túi vải và đặt ở bất kỳ đâu mong muốn. Chiếc túi khô này sẽ mang lại hương thơm thoang thoảng, sảng khoái cho không gian.

Làm bằng thảo mộc

Ngoài cà phê, hoa khô bạn còn có thể làm túi thơm bằng thảo mộc với cách làm vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu cần có: một ít quế hoặc thông, cỏ thơm, trầm, thông,… đã sấy khô. Bạn có thể dùng mùn cưa của gỗ thơm ngọc am hoặc gù hương rất tốt. Túi vải thơm.

Bạn dùng thảo mộc khô cột lại từng bó nhỏ sao cho chiều dài vừa với túi vải rồi đem phơi lại với nắng 1 lượt cho diệt trừ hết vi khuẩn. Cuối cùng cho chúng vào túi vải và trang trí là bạn đã có ngay 1 chiếc túi thơm xinh xắn với mùi hương dễ chịu, thư giãn.

Làm từ vỏ cam

Cam có công dụng khử mùi và đem lại hương thơm thanh mát cho căn phòng. Bạn có thể dùng vỏ cam làm túi thơm để tiết kiệm chi phí đồng thời mang lại an toàn cho người dùng.

Nguyên liệu gồm vỏ cam, 15-20 giọt tinh dầu cam, chanh đều được, túi vải thơm. Vỏ cam đem thái lát mỏng rồi đem sấy khô (có thể sấy bằng lò vi sóng hoặc phơi nắng đến khi khô. Bạn rải đều vỏ cam ra mặt phẳng rồi nhỏ tinh dầu lên, đợi đến khi chúng được ướp hương hoàn toàn. Cuối cùng cho tất cả vào túi vải và treo trong phòng ngủ.

Theo:  xevathethao.vn copy link