Trời nồm ẩm, tủ quần áo hay bị hôi mốc: Bỏ thứ gia vị này vào tủ là mọi thứ khô ráo, thơm tho

( PHUNUTODAY ) - Để tủ quần áo không bị ẩm và không bị hôi, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây.

Baking soda

Bạn có thể lấy một ít bakin soda để rắc lên đồ có mùi hôi và để trong nhiều giờ. Sau đó, hãy rũ sạch quần áo. Baking soda sẽ hút ẩm, làm quần áo bớt hôi.

Bã cà phê

Bã cà phê sau khi pha hãy phơi thật khô rồi bỏ vào trong tủ quần áo. Cà phê có tác dụng tốt trong việc hú ẩm, khử mùi hôi, đuổi kiến, gián...

Bã trà

Bã trà phơi khô có tác dụng hút ẩm và mùi rất hiệu quả. Bạn cho bã trà vào túi vải xô hoặc dùng giấy báo gói lại và đặt vào các góc tủ là được.

khu-mui-hoi-tu-quan-ao-01

Than hoạt tính

Than hoạt tính có tác dụng hút ẩm, khử mùi rất tốt. Để tránh làm bẩn quần áo, bạn nên cho vào hộp hoặc bọc cẩn thận trong giấy báo rồi đặt vào góc tủ hoặc có thể mua các loại túi khử mùi làm từ than hoạt tính.

Báo cũ

Một trong những cách đơn giản để hút ẩm, khử mùi hôi của quần áo là sử dụng giấy báo cũ. Bạn chỉ cần lấy những tờ giấy báo cũ bỏ vào trong tay áo, nách áo hoặc gấu quần... để khoảng 4 giờ hoặc qua đêm. Lưu ý, nếu quần áo sáng màu bị ẩm thì không nên áp dụng cách này vì mực in của báo có thể dính ra trang phục.

Ngoài ra, bạn có thể trải một lớp báo ở đáy tủ hoặc có thể dán ở mặt trong tủ, để báo hút ẩm, khử mùi và đuổi côn trùng. 

Cát vệ sinh của mèo

Bạn có thể dùng cát vệ sinh của mèo vẫn còn sạch và bỏ vào trong túi vải khô rồi đặt vào tủ quần áo. Cát mèo sẽ phát huy tác dụng hút ẩm, khử mùi hôi.

Dùng rượu

Với các loại quần áo dày làm bằng vải len, vải dạ hoặc vải nhung... bạn có thể lấy một ít rượu vodka rồi cho vào bình xịt và phun lên quần áo. Khi xịt xong nên treo quần áo ở nơi thoáng mát để mùi hôi bay đi.

Khử mùi bằng túi tơm

Bạn có thể đặt các loại túi thơm, túi hút ẩm vào trong tủ quần áo để chúng hút bớt ẩm, giúp giảm mùi hôi, đặc biệt là khi trời nồm ẩm.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý, khi giặt quần áo nên cho thêm nước xả hoặc hạt lưu hương quần áo để trang phục luôn có mùi thơm.

Khi phơi nên vắt thật kỹ để quần áo bớt ẩm ướt, rút ngắn thời gian phơi.

Không nên phơi ban đêm vì độ ẩm về đêm rất cao, nấm mốc dễ phát triển hơn. Nên phơi quần áo ơ nơi khô thoáng, tránh phơi quần áo quá gần nhau.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link