Phòng ngủ là nơi thư giãn: Đặt 8 thứ này vào giúp thơm phòng hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Không gian phòng ngủ nếu không được chăm sóc tốt sẽ ám mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Với những mẹo đơn giản này phòng ngủ sẽ có hương thơm tự nhiên giúp bạn dễ chịu hơn.

Đặt lọ sáp thơm tự nhiên trong phòng

Nguyên liệu làm sáp thơm gồm có 2 thìa gelatin, tinh dầu mùi tuỳ thích, 1 thìa muối, 2 chén nước, 1 bình thuỷ tinh chịu nhiệt tốt.

Đầu tiên bạn pha muối vào gelatin rồi đun thật sôi nước. Nước sôi thì đổ phần gelatin và muối vào rồi nhanh tay khuấy đều để tránh tình trạng bị vón. Tới khi gelatin tan bạn đổ tất cả vào bình thuỷ tinh, nhỏ thêm tinh dầu vào rồi khuấy nhẹ. Bọc kín rồi đặt vào tủ lạnh đợi tầm 5 giờ là ta đã có được 1 lọ sáp thơm tự nhiên. Chỉ cần đặt nó trong phòng ngủ của bạn là được.

Sử dụng xịt thơm cho phòng ngủ

Với phương pháp này bạn cần chuẩn bị 1 quả cam, 2 quả chanh,1 chút rượu. Đầu tiên bạn rửa sạch cam và chanh rồi lấy hết phần ruột phía trong ra chỉ để lại phần vỏ rồi mang ngâm với rượu trong 1 đêm. Sau đó bạn lấy vỏ cam, vỏ chanh ra cắt nhỏ lại rồi bỏ lại vào rượu, đổ thêm một chút nước vào cho loãng là được.

Cuối cùng bạn đổ dung dịch trên vào bình xịt và đem xịt khắp phòng. Không chỉ giúp làm thơm phòng mà phương pháp này còn giúp khử khuẩn cho căn phòng nữa đấy.

Trồng cây xanh để làm thơm phòng

Cây xanh không chỉ giúp làm đẹp phòng, nó còn giúp lọc sạch không khí trong phòng, loại bỏ độc tố tồn tại trong không khí.

Tuy nhiên bạn lưu ý không nên trồng quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ vì ban đêm cây nhả khí CO2 có thể khiến bạn ngạt thở. Nếu nhà có trẻ con, thú cưng thì nên chắc chắn cây không chứa độc tố nguy hiểm.

Túi trà

Trước hết bạn có thể sử dụng 1 túi trà sau khi dùng còn bã thì lấy bã rãi vào xung quanh góc phòng. Hay lấy 1 túi trà rồi đun 1 ấm nước sôi đổ vào hơi nước và hương trà lan khắp phòng giúp phòng thơm tự nhiên.

Dùng thảo mộc

Một số loại thảo mộc có hương thơm rất dễ chịu. Bạn có thể sử dụng 1 vài nhánh bạc hà hay hương quế (đã được làm nát) mang vào phòng ngủ đặt ở gần vị trí đèn ngủ hay bôi trực tiếp lên đèn. Hương thơm sẽ lan tỏa trong phòng ngủ giúp bạn cảm thấy dễ chịu cũng như thoải mái hơn.

Đun sôi nước cùng với thảo mộc

Trước hết bạn chuẩn bị những loại thảo dược chẳng hạn lá chanh, vỏ cam,vỏ chanh, sả,..Tiếp tới chuẩn bị 1 ấm hay 1 nồi nước sôi rồi bỏ tất cả các loại thảo dược này vào và để chúng ở trong phòng ngủ, mùi hương cùng hơi nước sẽ giúp cho không khí trong phòng dễ chịu.

Sử dụng quả thông

Nếu nơi bạn sống có nhiều quả thông thì cách đơn giản chính là cho chúng vào một cái lọ thuỷ tinh và đặt trong phòng ngủ. Vậy là đủ để làm thơm phòng một cách tự nhiên.

Dùng nến thơm phòng ngủ

Nến thơm giúp khử mùi và mang lại cảm giác thư giãn. Tuy nhiên, có nhiều loại nến chứa paraffin, một nguyên liệu thải ra những hóa chất có thể dẫn tới ung thư khi bị đốt nóng.

Ngoài ra, những vật liệu làm nến thường có chì và hương liệu nhân tạo độc hại. Để đảm bảo an toàn, mọi người hãy tìm mua nến sáp đậu nành hay nến sáp ong tỏa có hương thơm thoang thoảng của mật.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link