Mẹo làm túi thơm đuổi muỗi treo ở cửa sổ, không con nào dám bén mảng lại gần

( PHUNUTODAY ) - Cùng tham khảo một số mẹo vặt đuổi muỗi hiệu quả mà an toàn sau đây nhé!

Những thứ cần chuẩn bị

- 5 tép tỏi

- 3 nhánh sả

- 1 mẩu gừng nhỏ

- 1 quả chanh

- 1 lọ dầu gió

- 1 chiếc khẩu trang y tế.

duoimuoi

Cách làm

Bước 1: Bóc vỏ tỏi rồi thái làm đôi, gốc sả mang đập dập, rửa sạch chanh rồi gọt lấy phần vỏ màu xanh, gừng thái sợi.

Bước 2: Các mẹ lấy kéo cắt 1 bên quai đeo của khẩu trang rồi tách đôi khẩu trang ra để làm thành chiếc túi đựng.

Lưu ý: Mẹ cũng có thể dùng túi vải để thay thế.

unnamed

Bước 4: Cho tất cả nguyên liệu vào khẩu trang rồi đổ thêm vài giọt dầu gió vào. Tiếp theo, buộc kín túi lại cho chặt miệng.

Những cách đuổi muỗi khác

Đuổi muỗi bằng nước rửa chén bát

Nước rửa chén ngoài công dụng làm sạch chén đĩa ra còn có thể dùng để đuổi muỗi rất hiệu quả. Cho một ít nước rửa bát ra đĩa, sau đó đem để ở ngoài nhà muỗi sẽ tập trung ở khu vực có nước rửa chén không bay vào nhà nữa.

Trồng cây có công dụng đuổi muỗi

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại cây như cây sả, húng quế, bạc hà,... trong nhà, sân vườn. Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức khỏe lại giúp phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.

Sử dụng vỏ cam, quýt khô

Khi ăn cam, quýt bạn chớ bỏ vỏ đi vì tinh dầu trong vỏ 3 loại quả này có công dụng đuổi muỗi khá hiệu quả. Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa. Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa.

Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, chừng một buổi, nhưng nó cũng giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Đuổi muỗi bằng tỏi

Tỏi là một loại gia vị có tác dụng xua đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả. Muỗi dường như rất "e ngại" mùi tinh dầu bốc ra từ tỏi. Ở những nơi có mùi tỏi, muỗi đều tránh rất xa.

Bước 5: Các mẹ có thể treo túi nguyên liệu này ở những nơi muỗi hay xuất hiện, ngửi thấy mùi chúng sẽ không dám bén mảng vào nữa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link