Mỗi ngày một cốc nước ép củ dền "bổ như tiên dược", dành 1 phút đọc để bảo vệ sức khỏe của mình

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần củ dền chứa nhiều sắt, kali, khoáng chất… rất tốt cho cho ai mắc bệnh cao huyết áp, thiếu máu.

Tốt cho bệnh thiếu máu

Khi bạn thường xuyên sử dụng củ dền sẽ có tác dụng ngăn ngừa thiếu máu bởi trong củ dền chứa hàm lượng chất sắt cao. Ngoài ra, củ dền còn được coi như một lượng máu nhất định được bổ sung vào cơ thể cùng với tính năng chống oxy hóa, kháng viêm cao ngăn chặn một số bệnh gây ung thư và giảm lượng máu trong cơ thể của bạn.

Tốt cho tim mạch

Trong thành phần dinh dưỡng của củ dền có chứa nhiều nước, vitamin, khoáng chất giúp cho bạn có thể hạ cholesterol và chất chống oxy hóa rất tốt. Vì vậy, bạn cần bổ sung củ dền để cải thiện sức khỏe của mình mỗi ngày.

Củ dền bổ máu cho bạn

Củ dền bổ máu cho bạn

Ngoài ra, theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng củ dền giúp làm giảm cao huyết áp cho người bệnh rất tốt.  Bên cạnh đó, nó còn giúp phòng ngừa tim mạch đột quỵ vô cùng tốt.

Cải thiện vóc dáng

Trong thành phần của củ dền chứa nhiều khoáng chất, nước và chất xơ lại vô cùng ít calo nên rất tốt cho việc giảm cân, tiêu thụ mỡ thừa rất tốt cho chị em phụ nữ. Đặc biệt cho những mẹ bầu muốn lấy lại vóc dáng sau sinh thì nên dùng củ dền sẽ rất hiệu quả

Cách làm nước ép củ dền

Bạn hãy chọn hai củ dền rồi rửa sạch gọt vỏ, thái thành lát mỏng rồi cho vào máy xay sinh tố , xay nhuyễn thành nước. Trong khi xay bạn nên cho một ít nước vào để hỗn hợp nước không quá đặc khó uống. Sau khi xay xong bạn đổ vào cốc và dùng một chiếc lọc để loại bỏ phần bã của hỗn hơn chỉ dùng phần nước uống sẽ dễ hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn