4 câu người khôn quyết giữ trong lòng, người dại đem kể khắp chốn

( PHUNUTODAY ) - Người khôn ngoan sẽ không tùy tiện với lời nói của mình. Với 4 lời này, họ sẽ giữ lợi ích cho mình thay vì dại dột đem kể cho thiên hạ nghe.

Chuyện nhỏ nhặt trong nhà

Mỗi nhà đều có đủ những chuyện nhỏ nhặt khiến bản thân phải bận tâm. Những người thực sự khôn ngoan sẽ không vô tư mà đem kể cho những người khác chuyện vụn vặt này.

Suy cho cùng, đó là những chuyện họ phải đối mặt và giải quyết. Đem ra nói cho người khác thì chẳng có lợi ích gì cả. Tuy nhiên, nhiều người lại nghĩ đơn giản là nói ra thì lòng sẽ nhẹ, thậm chí mong có người cùng than ngắn than dài với mình.

Nhưng hãy nhớ một khi lời bạn đã nói ra, bạn dần thấy chuyện không đơn giản là muốn chia sẻ, xả đi cơn giận lúc đó. Người nghe không những không chia sẻ cảm xúc của bạn mà không còn quan tâm đến cảm xúc của bạn hay cho bạn những lời khuyên hữu ích.

Cuộc sống chính là vậy, có rất nhiều chuyện không nên nói ra bởi nói ra với không đúng người thì chẳng giải quyết được vấn đề gì cả.

nguoi-khon-noi-it-ke-dai-lam-loi-giao-tiep-anh-huong-den-cuoc-doi-5-211551

Tình hình tài chính khó khăn của mình

Trên thực tế, có nhiều người luôn thích than nghèo kể khổ. Họ cho rằng nói ra những lời như thế thì người khác sẽ biết khó khăn của mình, thậm chí có thể chủ động giúp đỡ. Nhưng khi một người liên tục than thở như vậy thì trong mắt người khác họ chưa chắc đã là người khó khăn nhưng nhất định là người tiêu cực, luôn bất mãn với cuộc sống.

Đôi khi bạn nghĩ rằng mình chỉ là lời nói than thở một chút, để người khác biết được cảm xúc của mình, như một sự chia sẻ nhưng người nghe hoàn toàn có thể nghĩ rằng bạn cần cạnh sự giúp đỡ của họ.

Những người khôn ngoan sẽ không than nghèo. Họ biết dù bản thân có nghèo đến đâu họ cũng phải tự mình đối mặt.

dau-hieu-nhan-biet-nguoi-khon-ngoan-nam-o-am-luong-giong-noi-3-224921

Việc vợ chồng không hòa thuận

Không đơn thần như tình yêu, hôn nhân là biết bao bộn bề của cơm áo gạo tiền, việc đối nội đối ngoại. Bát đũa có lúc xô, vợ chồng cũng khó tránh khỏi những lúc cãi vã. Bước chân vào cuộc sống gia đình, bạn có thể thấy giữa hai người dần phát sinh đủ loại vấn đề, khiến bản thân đau khổ tường chừng không có lối thoát.

Lúc này, có người chọn cách nén lại sự khó chịu, bình tĩnh để nhận và giải quyết vấn đề, cũng có người chọn cách kể khác với người khác để nguôi đi cơn giận. Họ than phiền về hôn nhân không hạnh phúc, oán trách cuộc đời không cho mình gặp đúng người, ngưỡng mộ về nhiều cặp vợ chồng khác.

nc-sau

Về phía mình, bạn chỉ nghĩ là mình đang nói ra những bực dọc trong người, nhưng đối với người đối diện, nó có thể chỉ là một trò đùa.

Thế nên hãy học cách khôn ngoan hơn, đừng mang chuyện vợ chồng không hòa thuận mà đi kể cho cả thiên hạ biết.

Những bất hạnh trong đời

Cuộc sống chín phần mười là điều không vừa ý. Ai cũng vậy, sẽ không tránh khỏi lúc gặp điều này điều kia, những thăng trầm của cuộc sống. Thế nên dù tốt hay xấu, dù muốn hay không chúng ta đều cần phải đối mặt.

Theo:  xevathethao.vn copy link