Người xưa nhìn cửa nhà đoán vận may: Những dấu hiệu sắp giàu to và những dấu hiệu xấu, phải xử lý đúng

20:19, Thứ sáu 04/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng cửa chính là nơi đón rước tài lộc, thể hiện vận may, tương lai của gia chủ.

Cửa chính là khu vực trang trọng của một ngôi nhà. Cửa chính thể hiện vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như cung tài lộc của gia chủ. Bởi thế người xưa rất chú trọng khi làm cửa chính và thường quan sát của chính của ngôi nhà để đoán biết vận may của gia chủ.

Những dấu hiệu thể hiện vận may của gia chủ trên cánh cửa

Cửa bền chắc không cong vênh

Nếu lâu ngày mà cánh cửa vẫn bền chắc, cửa vuông vức không cong vênh chứng tỏ cửa đẹp. Điều đó thể hiện gia chủ gặp vận may, đường tài lộc sáng sủa. Cửa là nơi đón rước càng luồng khí tốt xấu vào nhà, là lối thần tài vào. Do đó cửa bền vững chắc theo thời gian là một dấu hiệu rất tốt.

Cửa nhà sạch sẽ cao thoáng

Cửa nhà sạch sẽ cao thoáng

Cửa cao thoáng 

Đi qua cửa nhà thấy thoáng đãng, sáng sủa mát mẻ không bị vướng víu, không phải cúi đầu thì đó là cửa nhà tốt. Nếu cửa nhà mà có vật chắn, cửa thấp quá sẽ gây khó chịu khi qua lại và cản trở luồng khí tốt vào nhà.

Cửa nhà có chim ong tới làm tổ

Chim và ong là những động vật nhạy cảm với môi trường. Chúng thường chỉ làm tổ nơi nào thấy an toàn yên tâm. Người xưa nói đất lành chim đậu là thế. Bởi vậy nếu cửa nhà có chim ong tới làm tổ chứng tỏ đó là nơi vượng khí. Nên đây cũng là dấu hiệu thể hiện sự may mắn phát tài.

Khi thấy có những dấu hiệu này thì nên nhớ đừng xua đuổi chim ong mà hãy nhẹ nhàng qua lại tránh động chạm vào chúng, tránh để bị ong đốt, tránh để chim sợ bỏ đi.

Những dấu hiệu xấu ở cánh cửa

Cửa nứt vỡ, cong vênh, kêu cót két, cửa thấp chật

Khi cửa có những dấu hiệu trên thì gây ảnh hưởng tâm lý gia chủ, cảm giác bất an, ồn ào khó chịu. Bởi thế khi có những dấu hiệu này thì cần chú ý sửa chữa ngay tránh để ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe cũng như vận may của gia chủ. Cửa nhà mà thấp chật thể hiện con đường tài vận nhỏ hẹp bí bách.

Cửa vào nhà mà thấp chật nhỏ là tài vận xấu

Cửa vào nhà mà thấp chật nhỏ là tài vận xấu

Cửa bị bụi bẩn hôi hám

Cửa nhà bị bụi bẩn hôi hám là dấu hiệu chủ nhà bừa bộn không chu đáo sạch sẽ. Cửa nhà theo phong thủy là nơi đón rước thần tài nên rất cần sáng sủa sạch sẽ. Do đó bạn cần dọn dẹp ngay để tránh cửa nhà bẩn thỉu ô uế.

Cửa nhà đối diện nhà khác hoặc đối diện cửa khác trong nhà

Nếu thấy cửa nhà mình đối diện cửa nhà khác thì đó là điềm xấu. Bởi khi cửa đổi cửa gây bất tiện sinh hoạt và gây xung sát. Thế nên trong trường hợp này cần có sự hóa giải thích hợp như dùng gương bát quái hoặc gây xanh, bình phong, lục bình.

Nếu trong nhà có cửa sổ, cửa phụ đối thẳng cửa chính thì cần chú ý đóng lại cửa sau hoặc có bình phong chắn lại. Bởi cửa đối cửa sẽ làm thất thoát tài lộc ra ngoài.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên