4 con vật cứ vào nhà là mang theo tài lộc, "gọi" phú quý về, đừng vội xua đuổi, đánh đập

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn thấy con vật này đi vào nhà mình thì đó là dấu hiệu may mắn giúp cho gia chủ làm ăn phát đạt tiền bạc rủng rỉnh. Hãy xem đó là những con vật nào?

Rắn vào nhà và đẻ trứng

Nhiều người cho rằng, với ngoại hình ghê rợn rắn là loài dã thú biểu tượng cho cái xấu. Vì thế, khi thấy rắn vào nhà họ thường xua đuổi vì cho rằng vận đen đang đến. Tuy nhiên, trong phong thủy phương Đông, rắn vào nhà là điềm báo của sự may mắn và tài lộc. Điều đó được hiểu như gia đình hoặc cuộc sống của bạn sẽ có một ai đó đặc biệt hiện diện, giống như câu "quý nhân phù trợ".

con vat bao may man-phunutoday

Đặc biệt, nếu rắn vào nhà đẻ là biểu hiện của sự sung túc, ấm no và phú quý. Tại các nước như Ấn Độ, Malaysia rắn được coi như một vị thần (thần Naga) nên khi được rắn vào nhà chính là một đại phước.

Dơi bay vào nhà

Cũng giống loài rắn, hình thù bên ngoài của dơi khá đáng sợ nên nhiều người không mấy thiện cảm với chúng. Vì thế khi dơi bay vào nhà họ thường xua đuổi vì cho rằng mang theo những điều không hay. Nhưng thực tế thì ngược lại, dơi bay vào nhà tượng trưng cho sự phú quý và giàu sang. Điều này ngầm báo rằng gia đình bạn sẽ gặp may mắn trong tiền bạc, tài chính.

Còn văn hóa Đông Nam Á đã chứng minh dơi là động vật biểu tượng của sự đại phúc và trường tồn. Biểu tượng của dơi thường được làm cách điệu bằng hình tròn với ngụ ý là ngũ phúc. Khoa học cũng lí giải dơi là loại nhạy bén về các giác quan nên chúng sẽ dễ dàng cảm nhận được môi trường thuận lợi để sinh sống. Vì thế, khi dơi làm tổ trong nhà bạn cũng đồng nghĩa với việc ngôi nhà là “vùng đất lành” đấy. 

Chó

Tất nhiên rồi, đứng đầu danh sách những con vật nên nuôi trong nhà không thể nào thiếu chó. Chó là Tuất trong 12 con giáp, thuộc hành Thổ, đất khô, có Hỏa, có Kim, dương tính rất mạnh. Những người mạng Mộc nuôi chó sẽ rất tốt (do Mộc thắng Thổ). Người tuổi Mão, Dần cũng thích hợp nuôi chó nhất. Người sinh năm Tý, Hợi không nên nuôi.

Chó vốn có giác quan rất xuất sắc, chúng vừa canh giữ nhà vừa xua đuổi kẻ gian. Phong thủy còn tin chó có thể nhìn thấy 'người âm', nên chúng cũng thường xuyên âm thầm xua đuổi thế lực này mà ta không hề hay biết. Ngoài ra theo phong tục dân gian, chó thường sủa 'gâu gâu', nghĩa là 'giầu giầu', vậy nên chúng được tin sẽ đem lại tiền tài cho gia chủ.

Mèo

Mèo chính là con vật được nhiều gia đình nuôi trong nhà. Mèo trong ngũ hành thuộc hành Mộc, vì thế nên những người tuổi Thân và Dậu (tức là mệnh Kim) nuôi mèo cực hợp. Bởi vì Kim thắng Mộc, dễ thúc đẩy vận trình của bạn thăng tiến. Chị nào tuổi Thân và Dậu nhớ tìm ngay một chú mèo về nuôi cho hợp phong thủy, để nhanh phát tài, phát lộc nhé. Ngoài ra, những người tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi không nên nuôi mèo.

*Bài viết chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link