4 công thức giúp bạn "tạm biệt" mụn nhọt và vết thâm bằng sữa chua

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể cải thiện tình trạng da bị mụn đáng kể trong mùa hè chỉ bằng cách sử dụng sữa chua.

Sữa chua là loại thực phẩm được lên men tự nhiên được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Sữa chua có chứa nhiều vitamin B, C, khoáng chất như sắt, kẽm, magie, canxi, axit lactic giúp chăm sóc da khỏe đẹp và mịn màng hơn. Cùng với đó, sữa chua giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn gây hại trên da, hỗ trợ dưỡng ẩm, giảm thâm nám và điều trị các loại mụn hiệu quả.

Để nuôi dưỡng làn da sạch mụn, bạn hãy thử dùng sữa chua theo gợi ý dưới đây của chúng tôi nhé.

Sữa chua và mật ong

Mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên, cũng có chứa chất kháng khuẩn, chống nấm và sát trùng sẽ chống lại vi khuẩn gây mụn trứng cá. Mật ong cũng có tính chất làm sáng da sẽ làm mờ dần những vết sẹo mụn trứng cá và đốm đen trên da. 

sua-chua-mat-ong

Trộn 2 nguyên liệu trên trong một cái bát và thoa hỗn hợp này lên mặt. Để trong 10 phút trước khi rửa lại với nước ấm. Nhẹ nhàng lau khô da của bạn với một chiếc khăn sạch. Không lau mạnh tay vì có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn.

Sữa chua và bột yến mạch

Axit lactic trong sữa chua có tính chất tuyệt vời không chỉ giảm mụn hiệu quả mà còn cải thiện làn da của bạn. Bột yến mạch được biết đến là một trong những loại nguyên liệu tự nhiên có chứa nhiều chất giúp kháng viêm. 

mat-na-yen-mach-sua-tuoi-bi-quyet-lan-da-trang-min-chi-sau-vai-tuan-202106211449276343

Trộn đều sữa chua và bột yến mạch trong một bát nhỏ. Nhẹ nhàng bôi hỗn hợp lên khắp mặt và chờ trong 10 phút. Sử dụng nước ấm để loại bỏ mặt nạ rồi rửa sạch với nước lạnh và lau khô.

Bột nghệ và sữa chua

Tinh bột nghệ được biết đến với công dụng kháng viêm, liền sẹo tuyệt vời. Hàm lượng curcumin trong nghệ đi sâu vào biểu bì da, ức chế hoạt động tuyến bã nhờn. Khi kết hợp nghệ và sữa chua sẽ tạo ra chất kháng sinh đặc biệt hỗ trợ phá vỡ liên kết tế bào da chết, tăng cường collagen, cho da mịn màng và có độ đàn hồi tốt hơn.

Chỉ cần trộn tinh bột nghệ và sữa chua không đường theo tỷ lệ 1:1. Dùng thìa nhỏ quét hỗn hợp lên mặt, để khoảng 15 phút. Rửa sạch với nước ấm rồi rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

tri-mun-bang-bot-nghe-va-sua-chua

Sữa chua và lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà chứa hàm lượng lớn vi chất albumin – một loại protein của huyết thanh có cấu trúc tương tự như estrogen, giúp xây dựng mạng lưới collagen vững chắc. Vì thế chất này có thể làm suy giảm hắc tố melanin, hạn chế các đốm thâm trên da, trị thâm mụn hiệu quả.

Chỉ cần trộn đều 1 lòng trắng trứng với 1/2 hộp sữa chua không đường, 1 thìa mật ong, 1 thìa tinh bột nghệ, bôi lên da mặt. Để cho lớp mặt nạ khô trong khoảng 15 phút, rửa lại mặt với nước ấm. Thực hiện 3 lần/tuần để cảm nhận hiệu quả rõ ràng nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link