Những thói quen cần ghi nhớ để giúp da luôn mọng nước, hồng hào giữa trời hanh khô

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thói quen "quý hơn vàng" giúp da luôn mọng nước, hồng hào giữa tiết trời đông lạnh, hanh khô.

Không nên sử dụng xà phòng trong mùa đông

Xà phòng có tính sát khuẩn cao thường ảnh hưởng đến chất dầu tự nhiên. Vì vậy, nếu sử dụng xà phòng nhiều lần trong ngày, nhất vào tiết trời hanh khô đông lạnh, sẽ rất có thể khiến da bị mất đi lớp bảo vệ tự nhiên, trở nên khô ráp, nứt nẻ. Bạn nên sử dụng sữa tắm hoặc xà phòng có tính dưỡng ẩm cao, thành phần thiên nhiên, lành tính.

photo-2-15759664538511752930435

Bổ sung thêm nhiều chất béo tốt

Đừng quên bổ sung độ ẩm cho da từ bên trong. Cách tốt nhất là tiếp nạp vào cơ thể các thực phẩm giàu axit béo, omega-3, lycopene… như dầu oliu, cá hồi, bơ, dầu mè, rau bina, đậu… giúp da dẻ mịn màng, đàn hồi tốt, ngăn ngừa lão hóa, khô ráp, nứt nẻ.

Đồng thời, hãy bổ sung các vitamin như: vitamin A, vitamin C, vitamin E,... Đặc biệt là vitamin B - hoạt chất quan trọng nhất mang đến sức sống cho làn da khô sạm. Bên cạnh đó, hãy cố gắng uống đủ 2l nước mỗi ngày.

Tắm với nước ấm

Chúng ta có xu hướng tắm nước nóng trong mùa đông để ngăn ngừa cảm mạo. Thế nhưng, nếu nước quá nóng sẽ trực tiếp phá hủy lớp dầu bảo vệ tự nhiên trên da, khiến da khô sạm. Chị em hãy tắm với nước ấm khoảng 37 độ, trong vòng 15 phút là tốt nhất. Không nên tắm quá lâu sẽ không tốt cho da.

3

Đắp mặt nạ tái tạo và ngăn ngừa tác nhân ô nhiễm bên ngoài

Khi mùa thu đến không khí mát hơn và dễ khô hơn vì mất độ ẩm. Vì thế làn da của chúng ta sẽ dễ bị khô hơn. Khi tình trạng khô da kéo dài sẽ gây viêm nghiêm trọng. Bảo vệ da khỏi sự thay đổi thời tiết là phần quan trọng trong thói quen dưỡng da. Giải pháp ngăn ngừa da khô và tăng cường dưỡng ẩm chính là đắp mặt.

Những người có làn da nhạy cảm hoặc mắc các bệnh về da như vẩy nến hoặc chàm có thể gặp khó chịu khi chuyển mùa. Những người sở hữu làn da siêu nhạy cảm như thế này có thể bị kích ứng da, ngứa ngáy khó chịu trong vài ngày, thậm chí tới vài tuần khi thời tiết chuyển mùa.

Không sử dụng chất tẩy tế bào chết và retinoids quá thường xuyên

Khi thời tiết sang thu, độ ẩm không khí giảm, bạn nên tránh tẩy tế bào chết và sử dụng mỹ phẩm chứa retinoids quá thường xuyên bởi có thể dẫn đến khô da. Khi làn da bị mất độ ẩm, da sẽ trở nên nhăn nheo và khô sạm hơn. Lúc này, lộ trình tẩy da chết nên giảm bớt tần suất để bảo vệ làn da.

rua-sach-mat

Tiếp tục sử dụng kem chống nắng

Mặc dù bức xạ tia UV chủ yếu gây tác hại vào mùa hè, nhưng tia UV trong ánh nắng mặt trời vẫn tồn tại suốt 4 mùa. Cho dù là mùa nào bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng nhằm giúp làm giảm tác hại của tia cực tím. Bức xạ tia UV làm tăng tốc độ lão hóa da, vì vậy bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng SPF 30 hàng ngày vào những hôm có nắng.

Theo:  xevathethao.vn copy link