4 đại kỵ trong phong thủy phòng bếp cần tránh kẻo hao tài tốn của, tài vận tuột dốc

( PHUNUTODAY ) - Bếp là nơi giữ lửa, là kho tài lộc của ngôi nhà. Theo phong thủy, nếu phòng bếp phạm phải những điều đại kỵ này thì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của người sống trong nhà.

Vòi nước hay đường ống nước bị rò rỉ

Phòng bếp chắc chắn không thể thiếu vòi nước, đường ống nước. Mục đích của chúng là để cấp nước cho việc nấu nướng, dọn dẹp được thuận lợi.

Trường hợp vòi nước không thể đóng chặt, đường ống nước bị rò rỉ thì sẽ khiến nước chảy ra ngoài gây lãng phí. Không chỉ vậy, theo phong thủy điều này còn ảnh hưởng trực tiếp đến vận trình tài lộc của bạn. Phong thủy quan niệm nước là Thủy, đại diện cho tài lộc. Nước rò rỉ cũng chính là tài lộc thất thoát, trôi đi theo dòng nước.

Hũ gạo trống không

Theo quan niệm của người xưa, hũ gạo là “kho lương thực”, là nơi mang đến sự no ấm, đủ đầy cho gia đình. Chính vì vậy gia chủ cần chú ý tới hũ gạo thường xuyên, tránh để trống rỗng. Nếu gạo gần hết thì phải mua tiếp gạo mới cho vào. Theo phong thủy, hũ gạo trống là báo hiệu của tiền tài thất thoát.

Phòng bếp nằm ở hung vị phá tài

Bếp thuộc hành hỏa mà phương vị hành Hỏa trong gia trạch là hướng Nam. Nếu đặt bếp ở hướng này thì Hỏa khí đắc địa, công danh sự nghiệp cũng như tài lộc của gia chủ được trợ lực, bừng bừng hỏa khí, sức sống dồi dào.

Nếu đặt bếp ở hướng Đông thuộc hành Mộc thì Mộc sinh hỏa cũng là điềm cát lợi, tượng trưng cho tài lộc dồi dào, không bao giờ cạn. Vị trí đặt bếp này còn gọi là cách cụ Mộc Hỏa thông minh.

Về yếu tố vệ sinh sức khỏe, hướng Đông Nam bốn mùa đều có ánh nắng mặt trời chiếu rọi, nóng lạnh vừa phải, có thể quét bay khí xấu trong nhà bếp. Nếu vị trí phòng bếp đặt tại đây thì sẽ đảm bảo độ tươi ngon của thức ăn. Nhờ vậy mà đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Đặt bếp ở hướng Tây Bắc thì phạm đại kỵ trong phong thủy phòng bếp. Đây là hung vị phá tài, sẽ tạo ra cách cục Hỏa chiếu Thiên môn. Trong sách xưa có viết: “Hỏa chiếu Thiên môn, tất thổ huyết. Hỏa thiêu Thiên môn, gia đạo bất hòa”.

Vậy nên nếu nhà bếp nằm ở hướng Tây Bắc thì nên thay đổi ngay kẻo không sớm thì muộn tiền bạc cũng sẽ tiêu tan, hao tài phá tài đồng thời khiến da chủ dễ gặp họa huyết quang.

Sàn phòng bếp cao hơn các sàn phòng khác

Nếu để sàn bếp cao hơn các sàn phòng khác sẽ khiến việc rửa dọn gặp khó khăn hơn nếu vô ý làm nước chảy ra sàn. Nước từ sàn phòng bếp sẽ nhanh chóng chảy sang sàn phòng khác gây mất vệ sinh, tốn thời gian dọn dẹp.

Theo phong thủy, sàn bếp cao hơn sàn phòng ngủ, phòng khách sẽ làm tài lộc, vượng khí giảm sút. Tốt nhất bạn nên đặt bằng hoặc thấp hơn để nhiều may mắn tràn vào nhà và lưu trữ ở căn bếp.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link