Trong bếp phạm 5 đại kỵ này vợ chồng lục đục, cãi vã liên miên, số 2 dễ khiến chồng ngoại tình

( PHUNUTODAY ) - Then quan niệm của phong thủy, khi bài trí phòng bếp cần tránh 1 số đại kỵ kẻo vợ chồng lục đục, thậm chí dễ phát sinh người thứ 3.

Bếp không gọn gàng, ẩm thấp, đối diện nhà vệ sinh

Trong phong thủy, phòng khách đại diện cho người chồng, đại diện cho những mối quan hệ xã hội, sự bang giao thì phòng bếp chủ cho người vợ. Bếp mà không được sạch sẽ, gọn gàng thì chủ cho tâm lý người vợ bất an. Đặc biệt, nếu bếp không sạch sẽ thì khi nấu đồ ăn cũng ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ.

Đối với trường hợp này, bạn có thể mua bột xông phong thủy để xông bếp, giải trừ uế khí, uế trường. Lưu ý, bột xông phải có đủ quế, hồi, đinh hương và đặc biệt là phải có hàm lượng trầm cực cao bởi trầm có tác dụng cực lớn trong việc tẩy uế và giúp thân tâm trở nên an lạc hơn.

Gương chiếu thẳng vào bếp

2

Gương trong phong thủy được xem là một yếu tố của nước, trong khi đó bếp lại chủ cho lửa. Chính vì thế, treo gương đối diện bếp là tối kỵ trong phong thủy. Khi để gương chiếu vào bếp có thể tăng thêm nguy cơ hỏa hoạn hoặc rủi ro, bất hạnh. Gương chiếu vào thức ăn trong nồi cũng là cấm kỵ.

Thêm nữa, khi gương phản chiếu có thể xuất hiện 2 bếp, ngầm ám chỉ trong nhà có 2 nữ chủ. Nói cách khác, điều này dự báo chồng có quan hệ tình cảm không trong sáng bên ngoài.

Không gian bếp tăm tối

Nhiều người cho rằng không gia nhà bếp luôn mở sẽ cuốn đi tài lộc trong nhà, nhưng về mặt khoa học thì căn bếp kín mít sẽ lưu mùi đồ ăn, tạo sự u ám. Theo đó, âm khí càng nặng nề, không hề tốt cho sức khỏe của mọi người trong gia đình. Một không gian thoáng đãng giúp căn bếp hấp thụ được nhiều ánh sáng, tạo sự ấm áp, cuốn đi những điều không tốt lành.

Nếu căn bếp không có nhiều không gian mở thì cần lắp máy hút khói, dầu mỡ. Nếu có cửa sổ và quạt thông gió thì càng tốt.

Đặt tủ lạnh đối diện hoặc gần bếp

4

Không nên bố trí tủ lạnh đối diện hoặc gần bếp nấu bởi điều này trái với cả khoa học lẫn phong thủy. Về khoa học, tủ lạnh đặt gần bếp nấu nóng dễ gây hỏng hóc. Về phong thủy, tủ lạnh thuộc kim, bếp thuộc hỏa khắc nhau bất phân, gây loạn nguồn khí trong nhà, khiến cho gia đình hay mâu thuẫn và cãi vã.

Ngoài ra, gia chủ không nên đặt tủ lạnh gần bếp nấu bởi điều này không cân bằng được không gian, hơi nóng sẽ làm cho gia chủ bất an về mọi mặt. Đồng thời, điều này cũng ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ. Vì vậy, hãy đặt tủ lạnh cách xa bếp một chút.

Bếp đặt dưới giường ngủ

Bếp chủ về hỏa, nếu đặt bếp dưới giường ngủ nó sẽ luôn kích hỏa tính, kích hoạt sự khắc khẩu cãi vã. Do đó, đây là vị trí bếp khiến 2 vợ chồng dễ bất đồng, xung đột.

Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link