Bếp là nơi đón lộc, tụ tài: Có 5 đặc điểm này gia đình quanh năm nghèo khó, vợ chồng lục đục

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, căn bếp là có vai trò cực kỳ quan trọng việc tụ tài, đón lộc cho gia đình. Nếu bếp phạm phải những đại kỵ dưới đây thì gia chủ sẽ gặp khó khăn.

Bếp nấu đặt gần bồn rửa

Theo phong thủy, bếp thuộc hành Hỏa mà Hỏa khắc với Thủy. Vì vậy, đặt bếp nấu gần với khu vực chứa nước hoặc ở giữa hai bồn rửa là điều đại kỵ.

Khi thiết kế không gian cho phòng bếp, gia chủ có thể bố trí một bàn bếp rộng để ngăn cách giữa bếp nấu với bồn rửa hoặc tách bếp nấu với bồn rửa ra riêng rẽ để giữ cuộc sống êm ấm, gia đình hòa thuận.

phong-thuy-nha-bep-01

Bếp hướng vào cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi vốn có nhiều uế khí vì vậy cần tránh đặt bếp hướng thẳng vào cửa nhà vệ sinh. Nếu đặt bàn bếp đối diện với nhà vệ sinh, vận may có thể bị uế khí cuốn đi, gia chủ cũng gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

Bếp hướng thẳng vào cửa chính

Theo quan niệm phong thủy, cửa phòng nhìn thẳng vào miệng bếp sẽ khiến tài lộc suy giảm, tiền nong trong nhà luôn thiếu hụt, gây tổn hại đến sức khỏe của các thành viên trong gia idnhf.

Trong trường hợp không thể thay đổi được, gia chủ có thể dùng bình phòng, mành rèm hoặc tủ để ngăn cách giữa bếp vào cửa chính, giảm luồng khí vận động từ cửa vào bếp.

Đặt bếp nấu dưới thanh dầm, xà ngang

phong-thuy-nha-bep-02

Người xưa có câu "dưới xà có bếp, nữ chủ nhà tổn hao" để chỉ về đại kỵ đặt bếp dưới thanh dầm, xà ngang của ngôi nhà. Không chỉ riêng bếp nấu, đặt giường ngủ, ghế sô pha dưới xà ngang cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, theo phong thủy học, xà bếp ở trên bàn ăn, bếp nấu sẽ ngăn cản vận may của người trong nhà, gây ức chế cho người làm bếp, gia chủ thường xuyên gặp khó khăn về tiền bạc.

Đặt bếp ở trung tâm nhà

Theo phong thủy, bếp cần tránh đặt ở trung tâm nhà. Nguyên nhân là do "Trung Cung" (trung tâm của nhà) được coi là cung bị động, nơi mạch khí phải được ổn định thì mới giữ bình an cho căn nhà. Vì vậy, nếu bếp đặt ở vị trí này thì sẽ làm căn nhà bất ổn, hại sức khỏe của các thành viên trong gia đình, gây ra nhiều khó khăn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link